Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

tính tổng trong word

Hướng dẫn cách tính tổng trong Word đơn giản dễ hiểu

Từ tựa đề tài tính tổng trong Word chắc hẳn đã khiến chúng ta lấn cấn vì đang tự hỏi rằng Word cũng sử dụng để tính toán được sao, cứ ngỡ chỉ nhập liệu văn bản hay nếu như tính được thì cần gì Excel? Đã mở vướng mắc thì cũng sẽ gỡ rối cho bạn với bài viết thú vị dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách tính tổng trong Word đơn giản dễ hiểu

Những điều kiện khi tính tổng trong Word

Tham Chiếu Vị Trí Dữ Liệu Trong Bảng

Việc tham đối vị trí dữ liệu là xác định vị trí các thành quả mà bạn muốn tính toán đối với ô đang chọn. Các vị trí cố định là Left (bên trái), Right (bên phải), Above (ở trên), Below (ở dưới)

Nếu chúng ta muốn tính tổng thành quả ở các ô bên trái ô bạn đang chọn, sử dụng hàm =SUM(LEFT); so với tính tổng chất lượng của các ô phía dưới ô đang chọn, sử dụng tham đối vị trí Below, bí quyết tính là =SUM(BELOW).

Xem Thêm  Top 5 cách làm mờ nền ảnh tự nhiên và đơn giản cho bạn có những bức ảnh ăn ý

Tham Chiếu Cột Và Hàng Trong Bảng

chẳng hạn như trong Excel, dòng được tham chiếu bởi số thứ tự 1, 2, 3, …, cột được tham chiếu bởi chữ cái A, B, C, D… Theo đấy vị trí của một ô dữ liệu được nắm rõ ràng bởi 2 tham số tương ứng với hàng và cột.

Tính tổng trong Word bằng Formula

Cách thực hiện cách cộng tổng trong Word như sau:

– Bước 1: bấm vào ô bảng tại vị trí bạn muốn kết quả xuất hiện.

– Bước 2: Trên Tab Layout (bên dưới Table Tools), click chọn Formula.

Những cách nhanh chóng và dễ dàng giúp bạn tính tổng trong word

ví dụ tính tổng trong word

– Bước 2: Trong hộp bí quyết hàm sum trong word, hãy kiểm kỹ lưỡng văn bản giữa các dấu ngoặc đơn để chắc chắn gồm có các ô bạn muốn tính tổng, rồi bấm OK.

Ví dụ tính tổng trong word
VD tính tổng trong word

Trong đó:

=SUM(ABOVE) để đưa vào các số trong cột ở phía trên ô hiện tại.

=SUM(LEFT) để đưa vào các số trong hàng ở bên trái ô hiện tại.

=SUM(BELOW) để đưa vào các số trong cột ở phía dưới ô hiện tại.

=SUM(RIGHT) để đưa vào các số trong hàng ở bên phải ô hiện tại.

Xem thêm: Cách dùng tab trong word đơn giản ai cũng làm được

Tính tổng trong Word theo cột

Ví dụ: Ta có bảng sản phẩm phía dưới, đòi hỏi tính tổng số lượng sản phẩm còn lại.

Xem Thêm  Cách dùng hàm IF nhiều điều kiện trong Excel

Cách cộng trong Word theo cột được thực hiện như sau:

– Bước 1: Tại ô cần nhập bí quyết,bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau:

cach-tinh-tong-trong-word-2.jpg
VD tính tổng trong word

– Bước 2: Sau đó bạn ấn Ok thì sẽ có kết quả ngay như hình sau:

cach-tinh-tong-trong-word-2.jpg
ví dụ tính tổng trong word

Ta thu được kết quả là 13 tại ô cần điền khi Dùng phép cộng trong word.

Tính tổng trong Word theo hàng

– Bước 1: Tại ô cần nhập bí quyết, bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau

Ví dụ: Ta có bảng hàng hóa phía dưới, yêu cầu tính tổng số tín chỉ các sinh viên đăng ký do lớp của Thầy Tuấn chủ nhiệm bằng việc sử dụng phép tính sum trong word

cach-tinh-tong-trong-word-2.jpg
VD tính tổng trong word

– Bước 2: Nhập bí quyết vào cửa sổ Formula

Ví dụ tính tổng trong word
ví dụ tính tổng trong word

– Bạn ấn chọn Ok sẽ cho ra kết quả như sau

cach-tinh-tong-trong-word-2.jpg

VD tính tổng trong word

Ta mang lại được kết quả là 180 tại ô cần điền Tổng số tín chỉ.

Ta cũng làm giống như là vậy với =SUM(BELOW) hoặc =SUM(RIGHT) cũng có kết quả chính xác như vậy.

Hoặc bạn cũng có khả năng nhập các bí quyết như PRODUCT( nhân) hay AVERAGE( trung bình) tại ô Formula tùy mục đích.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách lấy pass wifi trên iphone hay nhất hiện nay

Cách tính tổng nhiều hàng hoặc nhiều cột

Bước 1. Đặt con trỏ chuột tại ô mong muốn nhận kết quả và mở hộp thoại Formula.

Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (1)

Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (1)

Bước 2. mong muốn tính tổng nhiều hàng hoặc nhiều cột, bạn hãy dùng bí quyết sau:

  • Để tính tổng nhiều hàng: =SUM(SUM(), SUM(), …, SUM())
  • Để tính tổng nhiều cột: =SUM(SUM(), SUM(), …, SUM())

Sau đấy nhấn OK để hoàn tất.

Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (2)

Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (2)

Tính tổng trong Word theo các ô dữ liệu tuỳ chọn

Tương tự với những cách làm trên, ta thực hiện như sau:

Bước 1. Đặt con trỏ chuột tại vị trí mong muốn hiển thị kết quả và mở hộp thoại Formula.

Bước 2. Tại ô Formula nhập theo công thức =SUM(Xn1, Xn2, Xn…). VD bạn muốn tính tổng 3 ô ngẫu nhiên B2, C3, và D4 thì bạn sẽ nhập như sau =SUM(B2,C3,D4) và nhấn OK để hoàn tất.

Tính tổng trong Word theo các ô dữ liệu được chọn

Tính tổng trong Word theo các ô dữ liệu được chọn

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn cách tính tổng trong word Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post
Hạnh Tuyết
Hạnh Tuyết
Bài viết: 120