Từ tựa đề tài tính tổng trong Word chắc hẳn đã khiến chúng ta lấn cấn vì đang tự hỏi rằng Word cũng sử dụng để tính toán được sao, cứ ngỡ chỉ nhập liệu văn bản hay nếu như tính được thì cần gì Excel? Đã mở vướng mắc thì cũng sẽ gỡ rối cho bạn với bài viết thú vị dưới đây.
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách tính tổng trong Word đơn giản dễ hiểu
Table of Contents
Những điều kiện khi tính tổng trong Word
Tham Chiếu Vị Trí Dữ Liệu Trong Bảng
Việc tham đối vị trí dữ liệu là xác định vị trí các thành quả mà bạn muốn tính toán đối với ô đang chọn. Các vị trí cố định là Left (bên trái), Right (bên phải), Above (ở trên), Below (ở dưới)
Nếu chúng ta muốn tính tổng thành quả ở các ô bên trái ô bạn đang chọn, sử dụng hàm =SUM(LEFT); so với tính tổng chất lượng của các ô phía dưới ô đang chọn, sử dụng tham đối vị trí Below, bí quyết tính là =SUM(BELOW).
Tham Chiếu Cột Và Hàng Trong Bảng
chẳng hạn như trong Excel, dòng được tham chiếu bởi số thứ tự 1, 2, 3, …, cột được tham chiếu bởi chữ cái A, B, C, D… Theo đấy vị trí của một ô dữ liệu được nắm rõ ràng bởi 2 tham số tương ứng với hàng và cột.
Tính tổng trong Word bằng Formula
Cách thực hiện cách cộng tổng trong Word như sau:
– Bước 1: bấm vào ô bảng tại vị trí bạn muốn kết quả xuất hiện.
– Bước 2: Trên Tab Layout (bên dưới Table Tools), click chọn Formula.
ví dụ tính tổng trong word
– Bước 2: Trong hộp bí quyết hàm sum trong word, hãy kiểm kỹ lưỡng văn bản giữa các dấu ngoặc đơn để chắc chắn gồm có các ô bạn muốn tính tổng, rồi bấm OK.
VD tính tổng trong word
Trong đó:
=SUM(ABOVE) để đưa vào các số trong cột ở phía trên ô hiện tại.
=SUM(LEFT) để đưa vào các số trong hàng ở bên trái ô hiện tại.
=SUM(BELOW) để đưa vào các số trong cột ở phía dưới ô hiện tại.
=SUM(RIGHT) để đưa vào các số trong hàng ở bên phải ô hiện tại.
Xem thêm: Cách dùng tab trong word đơn giản ai cũng làm được
Tính tổng trong Word theo cột
Ví dụ: Ta có bảng sản phẩm phía dưới, đòi hỏi tính tổng số lượng sản phẩm còn lại.
Cách cộng trong Word theo cột được thực hiện như sau:
– Bước 1: Tại ô cần nhập bí quyết,bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau:
VD tính tổng trong word
– Bước 2: Sau đó bạn ấn Ok thì sẽ có kết quả ngay như hình sau:
ví dụ tính tổng trong word
Ta thu được kết quả là 13 tại ô cần điền khi Dùng phép cộng trong word.
Tính tổng trong Word theo hàng
– Bước 1: Tại ô cần nhập bí quyết, bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau
Ví dụ: Ta có bảng hàng hóa phía dưới, yêu cầu tính tổng số tín chỉ các sinh viên đăng ký do lớp của Thầy Tuấn chủ nhiệm bằng việc sử dụng phép tính sum trong word
VD tính tổng trong word
– Bước 2: Nhập bí quyết vào cửa sổ Formula
ví dụ tính tổng trong word
– Bạn ấn chọn Ok sẽ cho ra kết quả như sau
VD tính tổng trong word
Ta mang lại được kết quả là 180 tại ô cần điền Tổng số tín chỉ.
Ta cũng làm giống như là vậy với =SUM(BELOW) hoặc =SUM(RIGHT) cũng có kết quả chính xác như vậy.
Hoặc bạn cũng có khả năng nhập các bí quyết như PRODUCT( nhân) hay AVERAGE( trung bình) tại ô Formula tùy mục đích.
Cách tính tổng nhiều hàng hoặc nhiều cột
Bước 1. Đặt con trỏ chuột tại ô mong muốn nhận kết quả và mở hộp thoại Formula.
Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (1)
Bước 2. mong muốn tính tổng nhiều hàng hoặc nhiều cột, bạn hãy dùng bí quyết sau:
- Để tính tổng nhiều hàng: =SUM(SUM(), SUM(), …, SUM())
- Để tính tổng nhiều cột: =SUM(SUM(), SUM(), …, SUM())
Sau đấy nhấn OK để hoàn tất.
Cách tính tổng nhiều hàng, nhiều cột trong Word (2)
Tính tổng trong Word theo các ô dữ liệu tuỳ chọn
Tương tự với những cách làm trên, ta thực hiện như sau:
Bước 1. Đặt con trỏ chuột tại vị trí mong muốn hiển thị kết quả và mở hộp thoại Formula.
Bước 2. Tại ô Formula nhập theo công thức =SUM(Xn1, Xn2, Xn…). VD bạn muốn tính tổng 3 ô ngẫu nhiên B2, C3, và D4 thì bạn sẽ nhập như sau =SUM(B2,C3,D4) và nhấn OK để hoàn tất.
Tính tổng trong Word theo các ô dữ liệu được chọn
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách tính tổng trong word mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp