5 cách thêm số 0 trong Excel, Google Sheet cực đơn giản

thêm số 0 trong excel

Khi gõ một dãy số với số 0 đứng đầu trên Excel các phiên bản từ 2007 đến 2019, chúng ta có thể gặp phải hiện trạng số 0 đứng đầu bị ẩn đi sau khi bạn nhấn Enter. Không khó để xử lý yếu tố này. Bạn chỉ cần đọc nội dung sau đây để tham khảo cách viết, thêm số 0 trong excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019,…

Bạn đang xem bài viết: 5 cách thêm số 0 trong Excel, Google Sheet cực đơn giản

Cách thêm số 0 trong Excel ở đầu dãy số

Có 4 cách giúp ta có khả năng viết, thêm hoặc hiện số 0 vào đầu dãy số trong Excel. Hãy cùng khám phá các cách sau nhé.

Cách 1: Thêm dấu nháy ‘ phía trước dãy số

Nó là thực hành các bước nhanh và đơn giản nhất để giúp số 0 đứng đầu không bị biến mất.

Bước 1: Gõ thêm dấu ‘ vào trước dãy số (Ví dụ: ‘0123456).

Bước 2: Nhấn Enter và số 0 sẽ được giữ lại trong dãy số.

Xem thêm: Hướng dẫn dùng hàm RANK xếp hạng trong Excel

Gõ thêm dấu ‘ vào trước dãy số

Gõ thêm dấu ‘ vào trước dãy số

tuy nhiên, thao tác này chỉ ổn khi mà bạn muốn nhập liệu ít. Trong hoàn cảnh bạn phải cần nhập liệu nhiều thì hãy tham khảo thêm các cách phía dưới.

Cách 2: Chuyển định dạng hàng/cột thành kiểu Text

Bước 1: Bôi đen các ô bạn mong muốn nhập liệu bằng việc nhấn giữ và kéo chuột.

Bôi đen các ô bạn muốn nhập liệu bằng cách nhấn giữ và kéo chuột.

Bôi đen các ô bạn mong muốn nhập liệu bằng việc nhấn giữ và kéo chuột.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào khu vực đã được bôi đen > Chọn Format Cells.

Chọn Format Cells.

Chọn Format Cells.

Bước 3: Tại hộp thoại vừa xuất hiện, chọn mục Number > Chọn Text Category > Nhấn OK.

Chọn Text ở Category

Chọn Text ở Category

sau khi nhấn OK, các ô mà bạn đã chọn đã ở định dạng Text nên số 0 đứng top đầu sẽ không bị biến mất. tuy nhiên, bạn không thể thực hiện tính toán bằng dãy số trong các ô này được.

Cách 3: Cài đặt tự động thêm số 0 ở phía trước dãy số

Đây cũng là một cách vô cùng đơn giản với các thao tác gần giống với cách 2.

Xem Thêm  Cách bỏ check chính tả trong Word siêu đơn giản

Bước 1: Bôi đen những dòng hoặc cột bạn muốn nhập liệu bằng việc nhấn giữ và kéo chuột > Nhấn chuột phải tại khu vực đấy > Chọn Format Cells.

Bôi đen những dòng hoặc cột bạn muốn nhập liệu và chọn Format Cells

Bôi đen những dòng hoặc cột bạn muốn nhập liệu và chọn Format Cells

Bước 2: Chọn mục Number > Chọn Custom Category > Ở chỗ Type, điền dãy số 0 bạn mong muốn chèn vào mỗi khi nhập liệu > Chọn OK.

Ở chỗ Type, điền dãy số 0 bạn muốn thêm vào mỗi khi nhập liệu

Ở chỗ Type, điền dãy số 0 bạn mong muốn chèn vào mỗi khi nhập liệu

sử dụng cách này thì dãy số một khi bị đổi vẫn sẽ được sử dụng để thực hiện tính toán.

Lưu ý:

Số lượng số 0 bạn nhập vào ở mục Type phải lớn hơn số lượng chữ số trong dãy số hiện tại của bạn.

Ví dụ: Dãy số hiện tại trong ô là 12345. Đây là dãy số gồm 5 chữ số, tương đương với việc nếu bạn chỉ nhập từ 1 đến 5 số 0 trong mục Type thì dãy số 12345 vẫn sẽ không chỉnh sửa, không có số 0 nào được thêm vào.

Trong hoàn cảnh bạn muốn dãy số trở thành 012345 thì hãy nhập 6 số 0 vào mục Type. Nếu chúng ta muốn dãy số biến thành 0012345 thì hãy nhập 7 số 0.

Cách 4: Viết số 0 ở đầu dãy số bằng cách dùng hàm TEXT

Một cách khác để thêm số 0 vào đầu dãy số hay văn bản gốcsử dụng hàm TEXT. Cú pháp của hàm TEXT như sau =TEXT(giá trị, định dạng văn bản). Để giúp bạn hiểu rõ về cách sử dụng hàm TEXT, hãy quan sát ví dụ sau.

Ví dụ: Tại ô A1 có chứa số 1.

Nếu chúng ta muốn biến đổi số 1 thành 01, hãy nhập công thức: =TEXT(A1, ”0#”)

Nhập công thức =TEXT(A1, ”0#”)

Nhập bí quyết =TEXT(A1, ”0#”)

Hoặc Bạn có thể nhập công thức: =TEXT(A1, “00”) và kết quả cho ra cũng tương tự với bí quyết trên.

Nhập công thức =TEXT(A1, ”00”)

Nhập bí quyết =TEXT(A1, ”00”)

đặc biệt, quy tắc viết số lượng số 0 trong cú pháp hàm TEXT cũng tương tự với quy tắc được nhắc đến trong phần lưu ý của cách 3 bên trên: Số lượng số 0 được viết trong ngoặc kép phải lớn hơn số lượng chữ số trong dãy số hiện tại.

Cách viết, thêm số 0 vào đầu văn bản trong Excel

Cách 1: Sử dụng hàm RIGHT để thêm số 0 vào đầu văn bản

Với cách này, bạn không chỉ có thể thêm số 0 vào trước dãy số mà còn có khả năng thêm vào trước văn bản. mặc dù vậy, Nó là một cách khá khó hiểuhàm RIGHT là hàm tách chuỗi theo số lượng ký tự được chọn từ bên phải qua.

Để giúp cho bạn hiểu rõ về cách dùng hàm RIGHT, hãy quan sát VD sau.

Ví dụ: Tại ô A1 có chứa dãy ký tự AB01 gồm 4 ký tự chữ lẫn số.

Xem Thêm  Hướng dẫn 3 cách xóa dòng trống trong Excel nhanh chóng

Nếu bạn muốn đổi dãy kí tự này thành 00AB01, hãy nhập công thức: =RIGHT(“00”&A1,6)

trong đó, 00 số lượng số 0 bạn mong muốn thêm vào ô A1. Còn 6 sẽ là số lượng ký tự mà dãy kết quả phải chứa. nếu như bạn điền số 5 thay vì số 6 thì chỉ có 1 số 0 xuất hiện vì dãy kết quả chỉ thể chứa 5 ký tự.

Nhập công thức: =RIGHT(“00”&A1,6)

Nhập công thức: =RIGHT(“00”&A1,6)

Cách 2: Thêm số 0 vào đầu văn bản bằng hàm REPT và LEN

Đây cũng là một cách thú vị để bạn thêm số 0 vào đầu văn bản. đó chính là sử dụng hàm REPT và hàm LEN.

+ Hàm REPT giúp lặp lại 1 chuỗi, từ, số hoặc ký tự cho trước sao cho dãy kết quả cho ra đủ số lượng kí tự được chỉ định. Cú pháp: =REPT(văn bản mong muốn lặp, số lần lặp)

+ Hàm LEN là hàm đếm số kỹ tự trong 1 dãy ký tự hoặc văn bản. Cú pháp =LEN(dãy ký tự hoặc văn bản)

Để giúp bạn hiểu rõ về cách thêm số 0 vào đầu văn bản bằng hàm REPT và LEN, hãy quan sát ví dụ sau.

Ví dụ: Tại ô A1 có chứa dãy ký tự AB01 gồm 4 ký tự chữ lẫn số.

Nếu chúng ta muốn đổi dãy kí tự này thành 00AB01, hãy nhập công thức: =REPT(0,6-LEN(A1))&A1

trong số đó, 0 ký tự bạn mong muốn lặp, hay có thể hiểu là thêm vào. 6-LEN(A1)số lần lặp, vì LEN(A1)số kí tự của ô A1. Vì ô A1 có 4 ký tự nên 6-4 sẽ bằng 2, nghĩa là số 0 có thể được lặp lại 2 lần. &A1 là để ghép kết quả tính được từ hàm REPT với dãy kí tự của ô A1.

Nhập công thức =REPT(0,6-LEN(A1))&A1

Nhập bí quyết =REPT(0,6-LEN(A1))&A1

Cách loại bỏ số không đứng đầu trong Excel

phương pháp bạn dùng để xóa các số không đứng top đầu trong Excel dựa vào cách mà các số không đó được thêm vào:

nếu trước đây, các số không nên chèn vào bằng việc dùng định dạng số tùy chỉnh (số không có thể nhìn thấy được trong một ô, tuy nhiên không hiển thị trên thanh công thức) thì bạn Áp dụng một định dạng tùy chỉnh khác hoặc đặt lại định dạng General như phía dưới. – nếu các số không nên nhập vào ô được định dạng ở mục Text (xuất hiện tam giác nhỏ màu xanh lá cây ở góc trên cùng bên trái của ô), bạn chuyển văn bản đó sang dạng số. – nếu các số không nên thêm vào bằng cách sử dụng bí quyết (công thức xuất hiện trong thanh bí quyết khi nhấn chọn ô đó), bạn sử dụng hàm VALUE để loại bỏ chúng.

Các bạn coi hình phía dưới để hiểu hơn về 3 hoàn cảnh trên và chọn lựa cách làm ổn.

loai-bo-so-khong-dung-dau-gia-tri

loai-bo-so-khong-dung-dau-gia-tri

Loại bỏ các số không đứng đầu bằng việc chỉnh sửa định dạng ô

nếu như các số không đứng đầu được hiển thị trong các ô có định dạng tùy chỉnh, bạn hãy thay đổi định dạng ô, đặt lại thành mặc định chung hoặc Dùng một định dạng khác không để số không hiển thị ở đầu thành quả ô.

Xem Thêm  25 mẫu content thời trang hút khách mua hàng nhất

thay-doi-dinh-dang-o

thay-doi-dinh-dang-o

Loại bỏ các số không đứng đầu bằng việc chuyển sang dạng số

Khi những số không xảy ra ở đầu giá trị trong một ô đã được định dạng ở dạng văn bản thì cách dễ nhất để loại bỏ chúng là nhấn vào một hoặc nhiều ô rồi chọn điểm có dấu chấm than, chọn tiếp Convert to Number:

chuyen-sang-dinh-dang-so

chuyen-sang-dinh-dang-so

Loại bỏ các số không đứng đầu bằng cách dùng công thức

Trong hoàn cảnh một hoặc nhiều số không nên thêm vào phía trước thành quả bằng cách dùng công thức thì bạn cần phải dùng một bí quyết khác để loại bỏ chúng. bí quyết để loại bỏ khá đơn giản:

=VALUE(A2)

trong đó A2 là ô mà bạn mong muốn loại bỏ các số không đứng ở đầu.

công thức này cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các số không được gõ trực tiếp vào ô (như ở ví dụ trước) hoặc nhập vào Excel từ một số nguồn bên ngoài. Nói chung, Nếu chúng ta muốn thực hành các bước với chuỗi các số không đứng ở đầu thì có thể trải nghiệm hàm VALUE để chuyển văn bản sang số và loại bỏ các số không đó.

chúng ta có thể theo dõi hai bí quyết ở ảnh chụp màn hình bên dưới:

công thức Text ở ô B2 để thêm số không vào đầu giá trị công thức VALUE ở ô C2 để loại bỏ các số không đã chèn vào.

loai-bo-so-khong-bang-cong-thuc

loai-bo-so-khong-bang-cong-thuc

Cách ẩn các số không trong Excel

nếu bạn không muốn hiển thị các giá trị không trong bảng tính Excel thì có hai chọn lựa như sau:

  1. Để ẩn các số không trên tất cả trang tính, bạn chọn file > Options > Advanced, kéo xuống dưới rồi bỏ chọn mục Show a zero in cells that have zero value.cach-an-so-khong-trong-excelcach-an-so-khong-trong-excel
  2. Để ẩn các giá trị không trong những ô cụ thể, bạn Áp dụng định dạng số tùy chỉnh cho các ô đó: #;#;;@ để thực hiện điều này, chọn các ô bạn muốn ẩn số không, nhấn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells, chọn Custom trong Category, gõ mã định dạng ở trên vào hộp Type.

Trong ảnh chụp màn hình phía dưới đây, có khả năng thấy ô B2 có giá trị bằng 0 tuy nhiênkhông nên hiển thị trong ô.

an-gia-tri-khong-trong-nhung-o-nhat-dinh

an-gia-tri-khong-trong-nhung-o-nhat-dinh

Trên Đây là bài viết về cách thêm, loại bỏ và ẩn các số không trong Excel.

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn thêm số 0 trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọcsẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *