Mẫu content quán cafe như thế nào thì thu hút được đông đảo khách hàng? Content thực sự quan trọng trong việc truyền tải nội dung đến người dùng. Nhưng có nhiều trường hợp không phải lúc nào bạn cũng tràn đầy ý tưởng content. Đặc biệt là trong ngành kinh doanh café, trà sữa. Vậy, làm thế nào để ý tưởng phun trào không bao giờ cạn. Đừng lo lắng quá nhé, Thegioitaokhuyet.vn sẽ giúp bạn tổng hợp hơn 10 mẫu content quán cafe siêu thu hút. Giúp bạn thỏa sức sáng tạo và quan trọng là vận dụng linh hoạt vào content của mình.
Table of Contents
Vì sao cần học cách viết content quảng cáo cho quán cafe?
Lý do cần học cách viết content quảng cáo quán cafe là vì F&B nói chung và cafe nói riêng là ngành kinh doanh rất cạnh tranh. Càng ngày càng có nhiều tiệm cafe được mở ra phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dùng. Lý do là cafe là thức uống rất quen thuộc với người Việt Nam trong những lần gặp gỡ, hay đơn giản chỉ là những buổi sáng ngồi nhâm nhi nói chuyện phiếm.
Tuy nhiên, với số lượng quán ngày lúc một đông, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do có nhiều đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như The Coffee House, King Coffee, Highlands Coffee… có nhiều chương trình marketing lớn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, những quán cafe hộ gia đình khác cũng cạnh tranh trực tiếp tới công việc kinh doanh của bạn.
Bạn vừa mới bước ra mở quán, không có nhiều vốn nên cần đầu tư chất lượng vào các kênh marketing hiệu quả. Vì vậy, bạn cần biết cách viết quảng cáo về cafe một cách hiệu quả để vừa tiết kiệm chi phí và thu hút được khách hàng.
Ví dụ:
Xem thêm: 50+ Mẫu powerpoint trắc nghiệm đẹp, sáng tạo nhất 2023
TIPS viết bài content quán cafe ấn tượng ch
Thông tin đầy đủ, chính xác về thương hiệu
Content quảng cáo luôn truyền tải một thông điệp nào đó về thương hiệu. Có thể là sản phẩm, các dịch vụ, phong cách quán, chương trình ưu đãi… Và tất cả đều nhằm gây ấn tượng và khách hàng hiểu hơn về quán. Từ đó, họ có thể dễ dàng quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thông thường, ngoài những nội dung quảng cáo, bài viết sẽ có thêm các thông tin chi tiết. Ví dụ như tên, địa chỉ, fanpage, số điện thoại,… Do đó, các nội dung cần rõ ràng, đầy đủ và kiến thức cần chính xác để tạo niềm tin với quý khách.
Thông điệp rõ ràng, dễ hiểu
Tệp khách hàng mà quán cafe hướng đến khá rộng ở mọi lứa tuổi, giới tính và nghề nghiệp. Do đó, không phải ai muốn bỏ quá nhiều thời gian để tìm hiểu xem bài quảng cáo ngầm muốn truyền tải điều gì. Thông thường, họ chỉ tốn khoảng 5 – 10s để đọc lướt qua. Và 3-5s để quyết định xem có đọc hay không. Do đó, bài viết cần truyền tải thông điệp rõ ràng và dễ hiểu.
Ngôn ngữ phù hợp với tệp khách hàng hướng đến
Nếu quán hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động. Liệu cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, học thuật có thể thu hút họ? Hoặc bạn hướng đến nhóm khách hàng trung niên thì ngôn ngữ hài hước, dí dỏm của tuổi teen có phù hợp hay không? Do đó, tùy vào tệp khách hàng hướng đến mà bạn nên lựa chọn phong cách ngôn ngữ thích hợp. Sao cho, có thể hấp dẫn và kích thích sự quan tâm của họ với bài viết. Lâu dài hơn là ấn tượng đặc biệt dành cho sự chỉn chu và chuyên nghiệp của quán.
Quảng bá những ưu điểm độc đáo, khác biệt của quán
Mỗi quán đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, thông thường, những ưu điểm thường được biết đến và thể hiện nhiều hơn. Giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh như vậy, bạn không thể không quảng bá những ưu điểm của thương hiệu. Đặc biệt nhấn mạnh đến những điểm độc đáo và khác biệt. Bởi đó mới chính là yếu tố giúp quán của bạn khiến khách hàng nhớ đến trong hàng ngàn cái tên.
Sử dụng hình ảnh, video vào bài viết
Bất kể một bài viết nào cũng cần hình ảnh hoặc video minh họa. Đặc biệt là với những content nhằm mục đích quảng cáo. Điều đó càng quan trọng hơn bao giờ hết. Nó sẽ kích thích khách hàng đọc bài thay vì chỉ lướt qua. Tuy nhiên, các phương tiện như ảnh và video thường bị vỡ nét khi đăng tải lên các nền tảng. Do đó, bạn cần lưu ý đến chất lượng, độ phân giải cũng như tính thẩm mỹ.
Một lưu ý quan trọng khác là bạn nên sử dụng hình ảnh thực của quán. Chứ không nên sử dụng ảnh trên mạng. Điều này sẽ đảm bảo tính độc nhất và ấn tượng cho quán. Chưa kể, khách hàng cũng sẽ có cái nhìn trực quan hơn khi lựa chọn. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự uy tín và có được niềm tin của quý khách. Bởi hiện nay, rất nhiều người quyết định không đến một số quán vì những bức ảnh sản phẩm “treo đầu dê bán thịt chó” khiến khách hàng thất vọng.
Tận dụng review chân thực của khách hàng
Hiện nay, đa số khách hàng trước khi lựa chọn quán cafe nào đó đều sẽ tìm hiểu kỹ càng. Và một trong những điều tiên quyết hàng đầu chính là review tốt từ khách hàng. Mạng xã hội hiện là nơi mọi người có thể thoải mái trình bày ý kiến, quan điểm và những trải nghiệm của mình.
Do đó, nếu ai đó, dành những lời khen, lời ưu ái cho quán thì đừng ngần ngại mà hãy xin phép họ. Sau đó, đăng tải nội dung lên fanpage. Nếu khách đồng ý, bạn có thể đăng kèm link Facebook, Instagram, TikTok về bài viết của khách. Ngoài ra, hiện nay, xu hướng review của các TikToker, KOLs, Influencers cũng có những tác động không kém. Bạn có thể book họ để quảng cáo cho quán.
Tận dụng hiệu quả và nhanh chóng các hot trend
Những trend hot luôn là từ khóa được tìm rất nhiều trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, việc tận dụng hiệu quả các xu hướng này trong bài viết sẽ là một phương án tối ưu để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như sử dụng các câu nói trend ở phần title, nội dung liên quan hoặc ảnh thiết kế. Vừa kích thích sự hứng thú của khách hàng. Vừa thể hiện sự nhạy bén và thú vị trong phong cách content quán. Nó sẽ là chìa khóa quan trọng để tạo nên sự khác biệt. Từ đó, khiến khách hàng quyết định like và follow trang của bạn.
Một số công thức viết content quán cafe “đắt giá”
PAS (Problem – Agitate – Solution)
- Problem: Đặt vấn đề.
- Agitate: Xoáy sâu vào trọng tâm vấn đề
- Solution: Đưa ra hướng giải quyết liên quan đến chính là sản phẩm hoặc dịch vụ đang quảng cáo.
Đây là một trong những content quảng cáo phổ biến với cấu trúc đơn giản nhất. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.
BAB (Before, After, Bridge)
- Before: Thực trạng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
- After: Kết quả sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
- Bridge: Cầu nối chính là sản phẩm/ dịch vụ. Nhấn mạnh đến lợi ích của nó.
Đây là công thức viết quảng cáo đỉnh cao, xoáy sâu đến chất lượng/ dịch vụ. Từ đó, có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng.
FAB (Features, Advantages, Benefits)
- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ.
- Advantages: Ưu điểm vượt trội của nó so với các đối thủ cạnh tranh.
- Benefits: Lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng. Đây cũng chính là phần trọng tâm cần đầu tư. Bởi theo tâm lý, những gì có lợi cho họ thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn.
AIDA (Awareness – Interest – Desire – Action)
- Awareness: Tác động đến nhận thức, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Attention: Tạo sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
- Desire: Khơi dậy mong muốn và nhu cầu của họ.
- Action: Kích thích khách hàng hành động để đạt được mong muốn.
AIDA là công thức được dân marketing ưu tiên hàng đầu bởi hiệu quả lớn mà nó mang lại.
IDCA (Interest – Desire – Conviction – Action)
Sau khi đã thu hút, đây là công thức thuyết phục và tạo sự an tâm cho khách hàng.
- Interest: Kích thích sự quan tâm của khách hàng.
- Desire: Khơi dậy mong muốn và nhu cầu cần được đáp ứng.
- Conviction: Tạo sự an tâm và thuyết phục khách hàng.
- Action: Kêu gọi họ hành động
ACCA (Awareness – Comprehension – Conviction – Action)
Nó được coi là “biến thể” của AIDA. Tuy nhiên, công thức này lại tập trung thể hiện nội dung rõ ràng và dễ hiểu. .
- Awareness: Giới thiệu thương hiệu của bạn đến khách hàng.
- Comprehension: Giải thích và đưa ra giải pháp về vấn đề.
- Conviction: Thuyết phục khách hàng tin tưởng.
- Action: Kêu gọi và hướng dẫn họ hành động
PPPP (Picture – Promise – Prove – Push)
- Picture: Tái hiện điểm chung giữa thương hiệu và người dùng
- Promise: Nhấn mạnh đến những lợi ích mà quán có thể mang lại.
- Prove: Chứng minh với bằng chứng rõ ràng.
- Push: Khuyến khích, thúc đẩy hành động một cách tế nhị.
Công thức này tập trung tác động đến trải nghiệm cũng như kết nối cảm xúc với khách hàng.
QUEST (Qualify – Understand – Educate – Stimulate/Sell – Transition)
- Qualify: Giới thiệu qua về vấn đề sắp được nói tới.
- Understand: Thể hiện sự thấu hiểu của bạn với khách hàng.
- Educate: Khẳng định tầm quan trọng của giải pháp.
- Stimulate/Sell: Mang đến giải pháp (sản phẩm và dịch vụ của bạn).
- Transition: Tăng khả năng chuyển đổi. Từ đối tượng tiềm năng thành khách hàng
Tổng hợp những mẫu content quán cafe hay nhất, thu hút nhất
Mẫu content giới thiệu quán cafe
Đây là mẫu content được sử dụng nhiều vào giai đoạn mới khai trương và bước đầu phát triển quán cafe. Lượng khách hàng chưa có nhiều, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Do đó, quán cần đẩy mạnh content giới thiệu quán như sản phẩm, dịch vụ, không gian, sứ mệnh,… Từ đó, khách hàng mới có cái nhìn tổng quan và tin tưởng vào quán cafe. Đừng quên để lại thông tin để khách hàng có thể liên lạc nhé!
Mẫu content quán cafe giải đáp thắc mắc
Mẫu bài viết này thường được các quán cafe ưa chuộng. Bởi nó thể hiện được lợi ích mà quán có thể đem lại. Cũng như dễ dàng đánh trúng vào điều khách hàng cần. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ hiểu hơn về quán. Từ đó, thành công xây dựng niềm tin ở họ.
Mẫu content quảng cáo menu quán cafe
Bất kể quán menu nào cũng không thể thiếu mẫu content này. Nó thường bao gồm những bài viết giới thiệu, quảng bá menu, đặc biệt là sản phẩm mới. Qua đó, khách hàng sẽ quan tâm cũng như hiểu rõ hơn về sản phẩm. Từ đó, kích thích sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm dịch vụ. Với dạng bài viết này cần tập trung nhiều đến chất lượng hình ảnh.
Mẫu content quán cafe về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Ở mẫu content này, hãy tập trung thể hiện cái mà khách hàng được nhận. Đó cũng chính là yếu tố khiến họ dễ dàng quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của quán bạn. Với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, bạn nên ưu tiên thể hiện rõ ngay từ tiêu đề. Ngoài ra, banner hoặc ảnh thiết kế về chương trình là điều không thể thiếu. Bạn có thể thể hiện nội dung bắt mắt và thu hút gây ấn tượng trực tiếp với khách hàng.
Mẫu content quán cafe: bài viết feedback của khách hàng
Feedback của khách hàng là kênh thông tin hữu ích để đánh giá về quán cafe của bạn. Do đó, để khách hàng tin tưởng và có cái nhìn đa chiều, bạn nên tận dụng các mẫu content dạng này. Nó còn thể hiện thái độ cầu tiến và mong muốn thay đổi nhằm mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho mọi người. Tuy nhiên, không nên copy tất cả nội dung. bạn hãy lấy những ý chính và dẫn link bài review nếu cần thiết.
Mẫu content bắt trend để quảng cáo quán cafe
Các mẫu content bắt trend chưa bao giờ khiến các chủ doanh nghiệp thất vọng. Bởi chúng thường đem lại hiệu ứng lan tỏa tốt. Tuy nhiên, không phải trend nào cũng phù hợp với dịch vụ, sản phẩm hoặc các kế hoạch bạn đang hướng đến. Do đó, cầm điều chỉnh linh hoạt sao cho thú vị nhưng vẫn liên kết đến nội dung quán cafe.
Mẫu content quán cafe quảng cáo trên báo
Đây là một trong những dạng cần đầu tư chỉn chu về content. Với những nội dung này, quán của bạn dường như đã có uy tín cũng như tạo được chỗ đứng nhất định. Bởi các trang báo là kênh thông tin chính thống và uy tín.
Mẫu Content quán cà phê : Content tuyển dụng
Mẫu Content quán cà phê : bài content ads quán cà phê
Mẫu content quán cafe: Content khuyến mãi
?HOT DEAL CHO “FAN CUỒNG” TOPPING
Thỏa sức nhai luôn luôn nghỉ với một thế giới topping nhiều loại của ToCoToCo, cùng ưu đãi hấp dẫn:
?Free ngay 01 topping bất kỳ trong khung giá 8k khi mua 01 đồ uống size L nguyên giá.
⭐Lưu ý nho nhỏ:
◾Áp dụng khi mua tại cửa hàng.
◾Không Áp dụng đồng thời các chương trình khuyến mãi khác.
◾Thời gian Dùng chương trình: Đến hết ngày 31/12/2020
◾Cửa hàng áp dụng: https://bit.ly/DanhSáchCửaHàng
—————————-
ToCoToCo – Đậm vị thiên nhiên, Trọn vị hạnh phúc
◼CSKH: 1900 63 69 36
◼Website: https://tocotocotea.com/
?Instagram: https://www.instagram.com/tocotoco_bubble_tea/
#ToCoToCo #Trọn_Vị_Hạnh_Phúc #Free_Topping”
Tổng kết
Trên đây là những chia sẻ phương pháp cũng như một số mẫu bài viết content quán cafe ấn tượng của Thegioitaokhuyet.vn. Hy vọng, bạn có thể sáng tạo nên những ấn phẩm ưng ý và hiệu quả nhất.