Mẫu content đồ ăn hay và ấn tượng nhất, những Status quảng cáo đồ ăn, cách viết content đồ ăn hay giúp thu hút người xem và tăng tương tác cho mỗi bài đăng là một trong những mắt xích quan trọng tạo nên thành công trong mỗi chiến lược marketing trong lĩnh vực ẩm thực nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Hãy cùng tham khảo những mẫu content hay về ẩm thực dưới đây của Thegioitaokhuyet.vn để học hỏi và áp dụng cho chính chiến lược quảng bá của mình nhé.
Table of Contents
Content đồ ăn là gì?
Content đồ ăn là các nội dung, thông tin bổ ích về ẩm thực/đồ ăn được truyền tải đến cộng đồng, xã hội dưới mọi hình thức, như video, văn bản, hình ảnh… Mục đích chính của content đồ ăn là thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của nhà hàng/doanh nghiệp.
Các hình thức content đồ ăn có thể kể đến như:
- Nội dung trên website
- Các bài PR quảng cáo trên báo chí hoặc website
- Thông tin trên các fanpage bán hàng, hay fanpage dịch vụ.
- Các bài review đánh giá sản phẩm
- Các bài mô tả sản phẩm hay dịch vụ online
- …
Xem thêm: Tổng hợp các mẫu content trà sữa BẮT TREND gây ấn tượng nhất
Tầm quan trọng của mẫu content đồ ăn
Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực hẳn hiểu rõ vai trò của content đối với ngành này. đáng chú ý, với sức mạnh “khủng khiếp” của Internet như hiện nay thì content ngày càng đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược marketing của tổ chức. Muốn khách hàng thử một món ăn hay đồ uống của nhà hàng, quán ăn ngoài chú trọng hình ảnh thì phải cần đến sức mạnh của ngôn từ.
Viết content về ẩm thực hay, thông tin lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý đến từ người đọc. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành người mua hàng, từ người mua hàng trở thành người mua hàng thân thiết. Doanh thu nhà hàng, quán ăn của bạn cũng từ đấy tăng nhanh chóng với con số không thể ngờ.
Những điều cần chú ý khi viết bài content truyền thông marketing quán ăn
1.1. Nội dung
Content phần text thông tin góp một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp xúc đến người mua hàng. Nếu như thông tin hay, có nhiều thành quả sẽ giúp việc bán hàng trở nên thuận lợi và chọn lựa được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Khi tạo content cho mẫu bài viết ads nhà hàng, anh chị cần chuẩn bị cho mình những caption thu hút, đúng trọng tâm xoay quanh đến thông tin, để người mua hàng biết thêm các thông tin về nhà hàng hay dịch vụ nhà hàng đang cung cấp.
Tuy nhiên, tránh tạo những kiến thức nội dung luyên thuyên, mập mờ chưa chắc chắn sẽ khiến người coi cảm nhận thấy phản cảm và đánh mất cơ hội tìm hiểu thêm. ngoài ra cần quan tâm ở những dòng đầu tiên, chỉ có 10s để giữ chân một ai đấy tham khảo sâu hơn, cần tạo những câu titlte thu hút nổi bật khách hàng.
1.2. Hình ảnh
Hình ảnh minh hoạt thật sự quan trọng. Nên chọn lựa hình ảnh sắc nét, bắt mắt và cuốn hút. Mặc dù vậy, chú ý đến tính trung thực và nhất quán giữa ads và thực tế.
Kinh doanh lĩnh vực F&B, mở nhà hàng, quán ăn, hình ảnh là quan trọng nhất quan trọng trong truyền thông marketing. anh/chị cần phân bổ, decor nhà hàng sao cho thẩm mỹ, ổn với xu hướng, trang trí món ăn đẹp đẽ, ngon miệng để những bức hình trông sống động hơn.
Trong hoàn cảnh anh chị không thể chụp được những bức hình như ý mong muốn, có thể thuê photographer để nâng tầm các món ăn, nước uống trông pro hơn, từ đấy nổi bật thêm khách hàng qua hình ảnh. Một điều hết sức lưu ý là cần bảo đảm chất lượng món ăn trên hình và thực tế phải giống nhau, nếu không việc này sẽ phản tác dụng khiến người mua hàng “một đi và không quay lại”.
1.3. Thiết kế
Thay vì những bài viết dạng giới thiệu nhà hàng, bán món ăn, thức uống khô khan, anh/chị cần phân bổ lại bố cục bài viết, trang trí lại hình ảnh trên mẫu bài viết quảng cáo quán ăn nhà hàng để khách hàng hứng thú hơn khi đọc. Cạnh đó, có khả năng lồng ghép những hot trend trên kênh mạng xã hội để tăng thêm lượt tác động qua lại và dễ viral bài đăng hơn.
Ngoài ra, anh/chị khi thiết kế hình ảnh cần dùng một tông màu đi xuyên suốt tất cả các bài viết hay giới thiệu về nhà hàng. Thống nhất chung một phong cách từ việc trang trí, phục vụ, màu sắc chủ đạo đến content, việc này sẽ giúp thương hiệu nhà hàng được ghi nhớ ấn tượng hơn với khách hàng.
1.4 Seeding khi viết bài content truyền thông marketing quán ăn
Lồng ghép phản hồi của khách hàng vào bài content bán đồ ăn sẽ tạo độ tin cậy cao hơn là bài truyền thông marketing một chiều.
Hạn chế đăng mẫu bài viết quảng cáo quán ăn mục đích bán hàng thuần túy, khô khan. Cố gắng trong mỗi content lồng ghép một câu chuyện thú vị, những thông điệp ý nghĩa. Sử dụng triệt để hot xu hướng.
Mẫu Content đồ ăn vặt – content bán đồ ăn vặt hot nhất hiện nay
Mẫu 1:
Mẫu 4:
Mẫu Content đồ ăn Trung Quốc – Mẫu bài viết quảng cáo đồ ăn vặt hay nhất
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 3
Mẫu 4
Mẫu Content đồ ăn Hàn Quốc – Status quảng cáo đồ ăn độc lạ
Mẫu 1
Link: https://www.facebook.com/MokchangKoreaFood/posts/1370652293284577
Mẫu 2
Link: https://www.facebook.com/MonAnHanTsunami/posts/2807277369389629
Mẫu 3
Link: https://www.facebook.com/seonhanquocso1/posts/791739324804223
Đọc thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu Content Facebook thu hút khách hàng 2021
*******************************************************************************************
CHÚ Ý: nếu bạn muốn tải đầy đủ các mẫu content status về đồ ăn (CẬP NHẬT 2022), tải về tại đây nhé:
TỔNG HỢP MẪU CONTENT STATUS ĐỒ ĂN HAY NHẤT 2022
*******************************************************************************************
Mẫu Status Content đồ ăn nhanh – Content cho nhà hàng dịp khuyến mãi
Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu Status giới thiệu nhà hàng, quán ăn
Mẫu 1
Mẫu 2
Một số lưu ý cho content ẩm thực
Như vậy bên trên là những mẫu content đồ ăn, ẩm thực hay và điển hình được chúng tôi sưu tầm phân loại để gửi tới bạn đọc thêm. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý một số vướng mắc một khi viết mẫu content facebook về ẩm thực trên Facebook cũng như trên các bài viết ở website:
- So với lĩnh vực ẩm thực hình minh họa là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của bài quảng cáo. Vì vậy bạn phải cần tìm kiếm kỹ những hình minh họa về món ăn phải thật sinh động, bắt mắt, độ phân giải sắc nét… nhằm thu hút và tạo ấn tượng tốt so với người xem
- Những mẫu content đồ ăn sẽ mang lại độ tin tưởng và hiệu quả hơn nếu chúng ta có thể hiểu cách lồng ghép những ý kiến của khách hàng, ngôi sao đã từng có thực chiến với những món ăn của nhà hàng
- Hạn chế đăng những bài viết dạng kinh doanh, giới thiệu khô khan. thay vào đó hãy nỗ lực lồng ghép những câu chuyện có hàm ý có ích với người xem. Bên cạnh đó lồng ghép những HOT trend ở thời điểm hiện tại vào thông tin bài post cũng là một cách hay để nổi bật người xem.
Tổng kết
Bài viết trên là một số mẫu Content đồ ăn phổ biến mà Thegioitaokhuyet.vn đã thu thập từ nhiều cửa hàng bán chạy trên Facebook. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
ffff