Hướng dẫn cách viết dấu khác trong Excel, Google Sheet

dấu khác trong excel

Dấu khác trong Excel được dùng khá nhiều trong các điều kiện của các bí quyết hàm. nếu như các bạn buộc phải viết một hàm với điều kiện không giống nhau mà các bạn lại chưa hiểu được cách viết dấu khác trong Excel như thế nào? Vậy các bạn hãy cùng tham khảo cách viết dấu khác trong Excel mà bài content sẻ chia dưới đây.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách viết dấu khác trong Excel, Google Sheet

Dấu khác nghĩa là gì? Dấu khác trong Excel được viết như thế nào?

Trong văn phong thông thường, chúng ta thường sử dụng dấu khác trong các hoàn cảnh so sánh giữa hai sự vật, hiện tượng về những nét tương đồng và không tương đồng. vì thế, so với những dữ liệu, số liệu con người cũng sử dụng dấu khác để thể hiện chúng không bằng nhau. Và dấu khác thường được viết và ký hiệu: ≠

đối với Excel, cách viết dấu khác sẽ có một tí sai biệt đấykhi bạn dùng hàm so sánh với dấu khác thì chúng có thể được ký hiệu bằng dấu bé hơn và lớn hơn: <>. khi bạn sử dụng dấu khác trong Excel thì kết quả trả về sẽ là TRUE/FALSE.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách gạch chéo ô trong Excel siêu nhanh và đơn giản

Ví dụ: A2<>B2 -> A2 Khác B2

Xem thêm: Hướng dẫn tạo dấu tích trong Excel cực đơn giản

Dấu khác nghĩa là gì? Ký hiệu khác trong Excel được viết như thế nào?

Cách dùng dấu khác trong Excel

Dùng dấu khác trong soạn thảo văn bản, công thức toán học

Lưu ý: Khi viết dưới dạng soạn thảo văn bản, công thức toán học thì dấu khác # sẽ được sử dụng như là một ký hiệu để ghen tị.

Bước 1: Mở file Excel > Đặt con trỏ chuột tại vị trí mà bạn mong muốn chèn ký hiệu > Chọn thẻ Insert.

Mở file Excel > Đặt con trỏ chuột tại vị trí mà bạn muốn chèn ký hiệu > Chọn thẻ Insert

Mở tệp Excel > Đặt con trỏ chuột tại vị trí mà bạn muốn chèn ký hiệu > Chọn thẻ Insert

Bước 2: nhấn vào mục Symbols trên thanh công cụ > Chọn Symbol.

Nhấn vào mục Symbols trên thanh công cụ > Chọn Symbol

nhấn vào mục Symbols trên thanh công cụ > Chọn Symbol

Bước 3: Hộp thoại hiên lên > Chọn thẻ Symbols > Tại mục Font bấm vào mũi tên sổ xuống > Chọn Symbol.

Hộp thoại hiên lên > Chọn thẻ Symbols > Tại mục Font nhấn vào mũi tên sổ xuống > Chọn Symbol

Hộp thoại hiên lên > Chọn thẻ Symbols > Tại mục Font nhấn vào mũi tên sổ xuống > Chọn Symbol

Xem Thêm  Tổng hợp mẫu content bán quần áo triệu like hot nhất 2023

Bước 4: Chọn ký hiệu > Nhấn Insert để chèn ký tự khác vào Excel.

Mẹo: Cách trên có lẽ sẽ không hề dễ do việc tìm kiếm dấu khác trong 1 bảng rất nhiều ký tự như Vậy coi như là 1 việc rất mất thời gian. Vậy nên chúng ta có thể copy ký tự khác ở đây và thêm vào Excel là đã có thể thử nghiệm được rồi.

  • Ký hiệu:

Chọn ký hiệu ≠ > Nhấn Insert để chèn ký tự khác vào Excel

Chọn ký hiệu ≠ > Nhấn Insert để chèn ký tự khác vào Excel

Ký tự khác sau khi được chèn thành công.

Ký tự khác sau khi được chèn thành công

Ký tự khác sau khi được chèn thành công

Dùng dấu khác trong Excel, các ví dụ cụ thể

Có rất nhiều bạn khi mới làm quen với Excel sẽ không biết làm thế nào để sử dụng được dấu khác trong các hàm điều kiện hoặc chỉ dễ hiểu là ghen tị coi giá trị ở cột A có khác cột B hay không.

Ví dụ: Mình muốn ghen tị coi giá trị ở ô A3 có khác ô B3 không để Áp dụng vào hàm IF hay nếu ô A3 khác B3 thì kết quả trả về là 1, nếu không khác thì trả về là 2.

Ta có bí quyết rút gọn là =IF(A3 khác B3,1,2).

Công thức rút gọn

bí quyết rút gọn

Như mình giới thiệu ở trên trong Excel dấu khác có thể được kết hợp bởi hai dấu bé, lớn “<>”.

Cách nhấn: Giữ phím Shift và nhấn lần lượt vào dấu bé, lớn trên bàn phím.

Giữ phím Shift và nhấn lần lượt vào dấu bé, lớn trên bàn phím

Giữ phím Shift và nhấn lần lượt vào dấu bé, lớn trên bàn phím

Cuối cùng công thức IF của chúng ta có thể được viết lại như sau: =IF(A<>B, 1, 2)

Lưu ý: Dấu <> chỉ được dùng trong Hàm và công thức trong Excel, sử dụng để so sánh 2 giá trị hoặc 2 địa chỉ ô chứa các giá trị hoặc 2 bí quyết cần ghen tị.

Công thức IF với dấu khác được viết đúng

công thức IF với dấu khác được viết đúng

một khi nhấn Enter thì kết quả sẽ ra 1, như vậy nghĩa là giá trị ở ô A3 và B3 khác nhau.

Kết quả sau khi nhấn Enter

Kết quả sau khi nhấn Enter

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn viết dấu khác trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọcsẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *