Hướng dẫn 3 cách xóa dòng trống trong Excel nhanh chóng

cách xóa dòng trống trong excel

Trong bảng dữ liệu Excel của bạn xuất hiện nhiều ô trống, dòng trống tuy nhiên bạn không biết phải làm thế nào mới xóa được những dòng trống trong Excel như thế nào? Trong bài viết sau đây, sẽ sẻ chia cho bạn 3 cách xóa dòng trống trong Excel cực đơn giảnđạt kết quả tốt.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách xóa dòng trống trong Excel nhanh chóng

Các trường hợp cần xóa dòng trống trong Excel

trong quá trình sử dụng Excel để nhập dữ liệu, đôi khi chúng ta sẽ nhìn thấy các dòng trống xuất hiện giữa các dữ liệu mà không biết nguyên nhân tại sao, việc này gây mất thẩm mỹ và có thể gây khó khăn khi mà bạn kiểm tra lại dữ liệu. tuy nhiên, việc xóa các dòng trống này bừa bãi không hẳn là 1 cách giải quyết tốt và đúng đắn. Hãy cùng với mình điểm qua 1 vài hoàn cảnh có thể xóa các dòng trống này nhé.

Xem Thêm  Wrap Text trong Word là gì? Cách dùng Wrap Text trong Word

Xem thêm: Hướng dẫn cách cố định ô trong Excel để tham chiếu

  • Ô trống đấy không được sử dụng cho bất kỳ công thức nào.
  • Ô trống xảy ra ở vị trí chen giữa các dữ liệu làm mất thẩm mỹ.
  • Những ô trống riêng biệt xuất hiện 1 lần do bạn copy dữ liệu từ 1 sheet khác vào.

Hướng dẫn 3 cách xóa dòng trống trong Excel

Xóa các dòng trống trong Excel bằng phím tắt

Cách trước tiên để xóa một dòng trống trong Excel đódùng phím tắt, các bạn thực hành các bước như sau:

Bước 1: Mở bảng dữ liệu bạn cần thực hiện xóa ô > Trên bàn phím bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + G > Một cửa sổ Go to xảy ra > Bạn click vào ô Special.

Xem Thêm  Cách gạch ngang chữ trong Word nhanh chóng chỉ với 3s

Xóa dòng trống trong Excel bằng phím tắt bước 1

Bước 2: Hộp thoại Go To Special xảy ra > Ấn chọn vào ô Blanksbấm OK.

Xóa dòng trống trong Excel bằng phím tắt bước 2

Bước 3: Sau đấy, trên thanh menu chọn tab Home > Chọn tiếp mục Delete > bấm vào Delete Sheet Rows là hoàn tất xóa dòng trống trong Excel.

Xóa dòng trống trong Excel bằng phím tắt bước 3

Khi thực hiện hoàn tất các bạn sẽ có kết quả khoảng cách giữa ô 2 và 3 đã mất như sau:

Xóa dòng trống trong Excel bằng phím tắt bước 4

Xóa ô trống bằng lệnh Go to Special trong Excel

Bước 1: chọn lựa vùng dữ liệu trong bảng Excel mà bạn phải cần xóa, để thực hiện chọn tất cả dữ liệu các bạn nhấn Ctrl + A.

Xóa ô trống trong Excel bằng lệnh Go to Special bước 1

Bước 2: tiếp theo, chọn vào tab Home trên thanh menu > Click tiếp vào mục Find & Select > bấm vào tùy chọn Go To Special.

Xóa ô trống trong Excel bằng lệnh Go to Special bước 2

Bước 3: Cửa sổ Go To Special xảy ra, bạn chọn vào mục Blanks > Bấm OK.

Xóa ô trống trong Excel bằng lệnh Go to Special bước 3

Bước 4: Cuối cùng, các bạn chọn vào mục Home > Ấn tiếp vào mục Delete > Và chọn vào ô Delete Sheet Rows để tiến hành xóa các dòng trống.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách làm dấu chấm trong Word cực nhanh

Xóa ô trống trong Excel bằng lệnh Go to Special bước 4

Thực hiện xong các thao tác trên, bạn sẽ nhận được kết quả như sau:

Xóa ô trống trong Excel bằng lệnh Go to Special bước 5

Xóa dòng trống bằng bộ lọc

Bước 1: Trên thanh thực đơn của Excel, ấn chọn vào mục Data.

Xóa dòng trống bằng bộ lọc bước 1

Bước 2: Bấm tiếp vào ô Sort & filter > bấm vào biểu tượng mũi tên ngược > Click vào ô Select All > Chọn vào mục Blanks.

Xóa dòng trống bằng bộ lọc bước 2

Bước 3: Sau đấy, chọn vào tab Home trên thanh menu > Ấn chọn Delete > Click chọn tiếp vào Delete Sheet Rowscoi như hoàn tất.

Xóa dòng trống bằng bộ lọc bước 3

Kết quả sau khi thực hiện xóa dòng trong Microsoft Excel xong.

Xóa dòng trống bằng bộ lọc bước 4

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn cách xóa dòng trống trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *