Trong bảng dữ liệu Excel của bạn xuất hiện nhiều ô trống, dòng trống tuy nhiên bạn không biết phải làm thế nào mới xóa được những dòng trống trong Excel như thế nào? Trong bài viết sau đây, sẽ sẻ chia cho bạn 3 cách xóa dòng trống trong Excel cực đơn giản và đạt kết quả tốt.
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách xóa dòng trống trong Excel nhanh chóng
Table of Contents
Các trường hợp cần xóa dòng trống trong Excel
trong quá trình sử dụng Excel để nhập dữ liệu, đôi khi chúng ta sẽ nhìn thấy các dòng trống xuất hiện giữa các dữ liệu mà không biết nguyên nhân tại sao, việc này gây mất thẩm mỹ và có thể gây khó khăn khi mà bạn kiểm tra lại dữ liệu. tuy nhiên, việc xóa các dòng trống này bừa bãi không hẳn là 1 cách giải quyết tốt và đúng đắn. Hãy cùng với mình điểm qua 1 vài hoàn cảnh có thể xóa các dòng trống này nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn cách cố định ô trong Excel để tham chiếu
- Ô trống đấy không được sử dụng cho bất kỳ công thức nào.
- Ô trống xảy ra ở vị trí chen giữa các dữ liệu làm mất thẩm mỹ.
- Những ô trống riêng biệt xuất hiện 1 lần do bạn copy dữ liệu từ 1 sheet khác vào.
Hướng dẫn 3 cách xóa dòng trống trong Excel
Xóa các dòng trống trong Excel bằng phím tắt
Cách trước tiên để xóa một dòng trống trong Excel đó là dùng phím tắt, các bạn thực hành các bước như sau:
Bước 1: Mở bảng dữ liệu bạn cần thực hiện xóa ô > Trên bàn phím bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + G > Một cửa sổ Go to xảy ra > Bạn click vào ô Special.
Bước 2: Hộp thoại Go To Special xảy ra > Ấn chọn vào ô Blanks và bấm OK.
Bước 3: Sau đấy, trên thanh menu chọn tab Home > Chọn tiếp mục Delete > bấm vào Delete Sheet Rows là hoàn tất xóa dòng trống trong Excel.
Khi thực hiện hoàn tất các bạn sẽ có kết quả khoảng cách giữa ô 2 và 3 đã mất như sau:
Xóa ô trống bằng lệnh Go to Special trong Excel
Bước 1: chọn lựa vùng dữ liệu trong bảng Excel mà bạn phải cần xóa, để thực hiện chọn tất cả dữ liệu các bạn nhấn Ctrl + A.
Bước 2: tiếp theo, chọn vào tab Home trên thanh menu > Click tiếp vào mục Find & Select > bấm vào tùy chọn Go To Special.
Bước 3: Cửa sổ Go To Special xảy ra, bạn chọn vào mục Blanks > Bấm OK.
Bước 4: Cuối cùng, các bạn chọn vào mục Home > Ấn tiếp vào mục Delete > Và chọn vào ô Delete Sheet Rows để tiến hành xóa các dòng trống.
Thực hiện xong các thao tác trên, bạn sẽ nhận được kết quả như sau:
Xóa dòng trống bằng bộ lọc
Bước 1: Trên thanh thực đơn của Excel, ấn chọn vào mục Data.
Bước 2: Bấm tiếp vào ô Sort & filter > bấm vào biểu tượng mũi tên ngược > Click vào ô Select All > Chọn vào mục Blanks.
Bước 3: Sau đấy, chọn vào tab Home trên thanh menu > Ấn chọn Delete > Click chọn tiếp vào Delete Sheet Rowslà coi như hoàn tất.
Kết quả sau khi thực hiện xóa dòng trong Microsoft Excel xong.
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách xóa dòng trống trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp