Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

cách tạo mục lục trong word 2019

Hướng dẫn cách tạo mục lục trong Word 2019

Thường xuyên dùng Word để tạo và định dạng văn bản, nhưng bạn có biết làm sao tạo bảng mục lục đơn giảnrất nhanh hơn chưa? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục trong word 2019 trên laptop, PC giúp tiết kiệm thời gian biên soạn, làm hình thức trình bày đẹp hơn, hãy cùng theo dõi bài content nhé!

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách tạo mục lục trong Word 2019

Lợi ích của việc tạo mục lục trong Word 2019

Mục lục là danh sách các kết quả trước mắt đề, số trang, tài liệu và thông tin chính của văn bản soạn thảo. Vậy nên, nhiệm vụ quan trọng chính là giúp người đọc đơn giản chọn lựa, quản lý và kiểm soát tài liệu. đặc biệt, so với những tài liệu quá dài, gồm nhiều trang thì việc lật từng phần để tìm kiếm thông tin thực sự rất bất tiện. thay vào đó, mục lục có sẵn sẽ làm nổi bật nội dung chính, hỗ trợ định hướng dễ dàng hơn nhiều.

Đây đồng thời cũng là phương án hữu ích vừa giúp người dùng có khả năng tiết kiệm thời gian định dạng và soạn thảo vừa cho thấy bạn là người dùng phần mềm một cách thành thạo, thuần thục. Mặt khác, công đoạn tạo mục lục sẽ giúp cho tổng thể văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, đạt được những quy chuẩn thống nhất về hình thức tài liệu, báo cáo.

Mục lục trong Word thông thường sẽ có sự khác biệt về kích thước, font chữ, hiệu ứng. Vì vậy khi nhìn vào, người đọc ngay lập tức sẽ nhận biết chủ ý của người soạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xoay ảnh trong Word theo sở thích

Lợi ích của việc tạo mục lục trong Word

Tạo mục lục trong Word giúp văn bản trở nên chuyên nghiệp và thẩm mỹ hơn (Nguồn: Internet)

Cách tạo mục lục trong Word 2019

trọng trách ở trên là nắm rõ ràng các mục Level sau khi hoàn tất, đến phần này việc tạo mục lục sẽ đơn giảnđơn giản hơn nhiều lần.

Xem Thêm  Cách tính tổng các ô không liền nhau trong Excel

Bước 1: Bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn tạo mục lục. thông thường người dùng sẽ tạo mục ở ngay trang trước tiên hoặc là trang cuối cùng của tài liệu.

Bạn có thể trải nghiệm phím tắt Ctrl + Enter để thao tác nhanh chuyển sang trang mới.

Bước 2: Nhấn chọn thực đơn References -> chọn Table of Contents -> sẽ có một hộp thoại xảy ra. Tại đây, các bạn có thể có 2 Lựa chọn, hoặc là sử dụng các mẫu đã có sẵn trên Word (Automatic Table) hoặc là tự tay mình tạo mục lục theo ý mình mong muốn (Custom Table of Contents…).

cach tao muc luc trong word 2019

ngoài ra bạn có những Lựa chọn khác, cụ thể là:

More Table of Contents from Office.com: Cho phép bạn sẽ tìm được nhiều mẫu hơn trên Website của Microsoft Office

Remove Table of Contents: nếu như chọn phần này, bạn có thể xóa bỏ mục lục tự động trên Word.

nếu như bạn chọn Custom Table of Contents, sẽ có hộp thoại mới xảy ra, tại đây, bạn có thể có 2 mục cần để ý và cài đặt như sau:

Tab Leader: Cho phép bạn chọn kiểu định dạng khi bấm Tab, None – không gì cả, 2 là dấu chấm, 3 là dấu gạch ngang, 4 là dấu gạch dưới liền.

cach tao muc luc trong word 2019

Fomat: Cho phép bạn thực hiện định dạng kiểu của mục lục, Bạn có thể chọn lựa mẫu mục lục mà mình thấy phù hợp.

cach tao muc luc trong word 2019

Bước 3: sau khi bạn tìm kiếm mẫu mục lục để tạo xong, thì Đây là kết quả mà bạn tạo mục lục thành công.

cach tao muc luc trong word 2019

Cập nhật mục lục khi có sự chỉnh sửa

nếu như bạn thêm hoặc xóa các Heading. Mục lục có thể được cập nhập bởi:

  • Áp dụng các Heading hoặc đánh dấu các mục như đã nói ở trên
  • Kích tab References trong nhóm Ribbon
  • Kích Update Table, ở đây có 2 tùy chọn cập nhật mục lục:
    • Update page numbers only: Chọn khi sửa tên heading, thêm trang
  • là cập nhật số trang và cập nhật toàn bộ. nếu bạn không sửa tên của các Heading, mà chỉ thay đổi văn bản dẫn đến thay đổi số trang thì chỉ cần chọn cập nhật số trang (Update page numbers only) là được.

Chọn Update Table

Cập nhật mục lục tự động trong Word 2007

Tùy chỉnh mục lục trong word 2019

Không ưng ý với cách hiển thị mục lục qua các template hiện có? Tin vui là bạn có một cách để sửa đổi giao diện mục lục của mình.

Xem Thêm  Cách tắt Research trong Excel vĩnh viễn cực đơn giản

Bước 1: Nhấp vào bảng của bạn. Chọn tab References, chọn Table of Contents và nhấp vào Custom Table of Contents.

Nút Custom Table of Contents trên Microsoft Word được sử dụng để tùy chỉnh bảng mục lục

Nút Custom Table of Contents trên Microsoft Word được dùng để tùy chỉnh bảng mục lục

Bước 2: Trong cửa sổ pop-up, Bạn có thể thực hiện các căn chỉnh không giống nhau đối với bảng, gồm có số mức độ sẽ hiển thị, xóa số trang và thay đổi căn chỉnh. Bạn cũng có khả năng mở nút Optionsđể tùy chỉnh thêm. Nhấp vào OK khi bạn đã hoàn tất.

Tùy chỉnh các tùy chọn theo yêu cầu của bạn

Tùy chỉnh các tùy chọn theo yêu cầu của chúng ta

Bước 3: Nếu bạn muốn Dùng định dạng bổ sung, giống như thay đổi giao diện của văn bản trong bảng, chỉ cần đánh dấu những gì bạn mong muốn thay đổi trong bảng và sửa đổi kích thước, sắc màu, kiểu, v.v… Các tùy chọn này nằm trong tab Home.

Tạo mục lục trong word 2019 theo cách thủ công

Tài liệu của bạn có thể được cài đặt theo cách gây chông gai cho việc tạo mục lục tự động. do đó, Bạn có thể chọn chèn một bảng thủ công để thay thế.

Bước 1: Nhấp vào References, chọn Table of Contents và chọn Manual Table.

Đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ được đòi hỏi thực hiện tất cả các chỉnh sửa thiết yếu, chẳng hạn như số trang. Nó không thể được cập nhật tự động. bạn có thể cần phải tự mình nhập tất cả các chi tiết liên quan.

Bước 2: Để tùy chỉnh thêm bảng mục lục thủ công, hãy nhấp vào mục lục bạn đã tạo. bấm vào trường Custom Table of Contents trong thực đơn Table of Contents.

Xây dựng mục lục theo cách thủ công

tạo ra mục lục theo cách thủ công

Xóa mục lục trong Word 2019

Để xóa mục lục tự động, bạn làm theo các bước sau:

  • Kích tab References trên nhóm Ribbon
  • Kích Table of Contents
  • Kích Remove Table of contents.

Một vài lỗi thường gặp khi tạo mục lục trong Word 2019

Tạo mục lục tự động tuy nhiên vẫn chưa có chấm ở mục lục?

Bạn vào cài đặt mục lục bằng cách: nhấp vào tab References > Table of Contents > Custom Table of Contents:

Mở cài đặt mục lục trong Word

Trong Tab Leader > chọn …. > OK:

Chọn kiểu dòng kẻ mục lục là ....

Mục lục chỉ hiện 3 cấp (level)?

Bạn cũng vào cài đặt mục lục như trên, sau đấy, trong phần Show levels: bạn chọn các cấp mục lục muốn hiện, cao nhất là 9. Và phải cam kết rằng, bạn đã đánh dấu các heading đủ theo cấp đã chọn thì nó mới hiện nhé.

Xem Thêm  Cách kiểm tra iphone có bị hack không đơn giản nhất

Chọn cấp mục lục muốn hiển thị

Mục lục không hiển thị toàn bộ các heading

Lỗi 1: Mục lục không chứa tiêu đề bạn vừa chèn vào tài liệu của mình.

Cách khắc phục: Cập nhật toàn bộ bảng mục lục. nếu như vẫn không hiển thị, hãy kiểm tra coi liệu một kiểu đạt được sử dụng cho tiêu đề bạn đang cố gắng đưa vào hay không. nếu đúng, hãy Áp dụng kiểu phù hợp và update lại mục lục.

Lỗi 2: Mục lục không hiển thị tất cả các cấp heading (tức là cấp 1 được hiển thị nhưng không hiển thị một tiêu đề phụ).

Cách khắc phục: điều này có khả năng liên quan đến việc không áp dụng kiểu (xem ở trên) hoặc mục lục không được cài đặt để chọn đúng kiểu bạn đã Dùng.

Chọn Table of Contents rồi nhấp vào tab References và chọn Table of Contents/Custom Table of Contents để kiểm tra cài đặt tùy chỉnh.

Mục lục hiển thị quá nhiều nội dung

Lỗi 1: Mục lục đang hiển thị toàn bộ đoạn văn bản

Cách khắc phục: Chuyển đến vị trí (những) đoạn đang hiển thị trong mục lục. có thể chúng đang được Dùng kiểu không chuẩn xác. điều này đôi lúc xuất hiện khi bạn tiếp tục từ các đoạn trước khiến kiểu không nên đặt chuẩn xác.

Hãy chọn đoạn văn và Áp dụng lại kiểu phù hợp, để thông tin đoạn không bị đưa nhầm vào mục lục. kiểm tra các đoạn văn trước coi định dạng của chúng có đúng hay không, sau đấy sao chép đúng kiểu phù hợp sang một đoạn văn khác.

Lỗi 2: Mục lục đang hiển thị tất cả các đoạn văn bản

Cách khắc phục: hoàn cảnh này là cùng một kiểu Dùng cho cả đề mục và đoạn văn, Vì điều đó cần sửa lại kiểu cho đúng như hướng dẫn ở trên. nếu không mục lục có khả năng đưa nhầm một vài mục vào bảng.

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn cách tạo mục lục trong word 2019 Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post
Hạnh Tuyết
Hạnh Tuyết
Bài viết: 120