Khi ký giấy tờ, ký hợp đồng hay các thủ tục hành chính online thì bạn buộc phải có chữ ký điện tử. Phía dưới là cách tạo chữ ký trong word, làm chữ ký điện tử online và offline trên file Word đẹp và đơn giản chỉ trong bài bước.
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Word chỉ trong tích tắc
Table of Contents
Cách tạo chữ ký trong word dạng online
Cách này thì chắc phần đông người đã biết. Nó là cách đơn giản dễ thực hiện nhất bởi vì dùng mẫu có sẳn chỉ chỉnh sửa thông tin.
làm theo hướng dẫn sau để tạo chữ ký online trong word:
Bước 1. Tại cửa sổ làm việc của Word > Chọn tab Insert > Chọn biểu tượng Signature Line (ở góc phải trên thanh công cụ)
Bước 2. xảy ra hộp thoại Signature Setup > Nhập chi tiết về chữ ký bao gồm:
- Suggested signer: Tên người ký;
- Suggested signer’s title: Chức danh của người ký;
- Suggested signer’s e-mail address: Địa chỉ email của người ký;
- Introduce to the signer: Giới thiệu về người ký tên;
Bước 3. sau khi nhập đầy đủ các thông tin thì chọn OK
Sau đó, tại nơi chèn vào văn bản sẽ xuất hiện một ký hiệu dấu chéo kèm theo tên hiện ra, có khả năng kéo chữ ký đã được tạo này tới bất kỳ vị trí nào. Chữ ký sẽ hiển thị ra một khi file Word được in.
Xem thêm: Cách viết số la mã trong Word đơn giản, dễ thực hiện
Ký điện tử file word
Ký điện tử (Digital) là một cách ký tên trên word có thành quả nhất.
Chữ ký điện tử có tác dụng như một chữ ký thực, tức là sau khi ký sẽ không thể thay đổi bất cứ nội dung nào trong văn bản. Tức là trước khi thực hiện ký điện tử file word thì người dùng phải xác nhận rằng đã đọc và thông qua nội dung.
Để thêm chữ ký điện tử thì bạn vẫn sẽ phải thực hiện dòng chữ ký như chỉ dẫn ở trên. Bên cạnh đấy phải cài chứng thư bảo mật cho chữ ký để chắc chắn an toàn. Cách cài chứng thư điện tử bằng Selfcert:
Bước 1: Mở thư mục thiết lập ứng dụng Microsoft Office > Tìm và mở file Selfcert.exe (Thường sẽ là C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\Office16\SELFCERT.EXE)
Bước 2: xuất hiện hộp thoại mới, điền vào ô Your certificate’s name tên chứng thư bảo mật của chúng ta > Chọn OK
Bước 3: Quay trở lại Word và click đúp vào dòng chữ ký đã được tạo theo cách “tạo chữ ký online trong word” ở trên.
Bước 4: xảy ra hộp thoại Sign > thêm vào tên chữ ký điện tử đã cài > Sign để hoàn tất
sau khi xác nhận coi như hoàn tất, chữ ký mới sẽ được thêm vào vản bản Word.
chú ý, sau khi chữ ký điện tử được thực hiện thì nội dung các của văn bản sẽ không được chỉnh sửa, nếu có thì chữ ký điện tử sẽ bị vô hiệu hóa và bắt buộc phải ký lại.
Cách ký tên trên word bằng hình ảnh (scan chữ ký)
Cách này thường sử dụng cho ký tích hợp đồng, khi đôi bên không ở cùng 1 nơi.
Chữ ký scan là chữ ký bằng tay trên hợp đồng giấy sau đấy hai bên chuyển hợp đồng cùng chữ ký thành dạng điện tử bằng việc scan rồi được gửi đi bằng thư điện tử, bằng việc như sau:
Bước 1: Viết chữ ký của chúng ta ra giấy
Bước 2: sử dụng điện thoại chụp chữ ký hoặc dùng máy scan 1 bản sao của chữ ký
Bước 3: Tải lên máy tính và sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh để cắt hình theo ý mong muốn
Bước 4: Chèn chữ kí này lên word bằng 2 cách:
Cách 1: Tại cửa sổ thực hiện công việc của word, chọn Insert > Picture > Chọn hình chữ ký
Cách 2: Click đúp vào dòng chữ ký đã được tạo theo cách “tạo chữ ký Trực tuyến trong word” ở trên và chọn Select Image. Ở menu Insert Pictures > From a tệp > ảnh chữ ký > Sign
Cách này tuy thủ công nhưng nó cũng tạo nên sự uy tín cho thông tin. tuy nhiên nếu như có khá nhiều văn bản thì khá mất thời gian và hình ảnh chữ ký cũng dễ bị làm giả. chúng ta cần chú ý nhé.
Cách chèn chữ ký vào Word tái dùng nhiều lần
Nếu bạn muốn thông tin như chức danh công việc, số điện thoại hoặc địa chỉ mail thuộc một phần của chữ ký, hãy lưu nó cùng với hình ảnh dưới dạng văn bản tự động.
Bước 1: Nhập văn bản bạn mong muốn bên dưới hình ảnh được chèn.
Bước 2: Chọn hình ảnh và văn bản đã nhập.
Bước 3: nhấn vào tab Insert > Quick Parts.
Bước 4: Nhấp vào Save Selection to Quick Part Gallery trong thực đơn xổ xuống. Hộp Create New Building Block sẽ hiển thị sau đó.
Bước 5: Trong mục Name, hãy nhập tên cho khối chữ ký của bạn. Trong Gallery, chọn AutoText. Bấm OK sau khi hoàn tất.
khi mà bạn mong muốn dùng lại chữ ký này, hãy đặt con trỏ thêm vào nơi bạn muốn chèn khối chữ ký. bấm vào Insert > Quick Parts > AutoText, và sau đó nhấp vào tên khối chữ ký bạn đã tạo trước đó.
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách tạo chữ ký trong word mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp