Bạn đang dùng Excel và bắt gặp hoàn cảnh các dữ liệu trùng nhau tuy nhiên chưa hiểu được cách giải quyết như thế nào. Đọc thêm bài content sau, sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách tạo bộ lọc trong excel dễ dàng và đạt kết quả cao nhất nhé!
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong Excel nhanh chóng và đơn giản
Table of Contents
Bộ lọc trong Excel là gì?
Bộ lọc trong Excel, hay còn gọi là Bộ lọc Tự động trong Excel – AutoFilter, là một cách nhanh gọn để hiển thị nội dung ảnh hưởng tại một thời điểm cụ thể và xóa các dữ liệu không liên quan khác. chúng ta có thể lọc hàng trong trang tính Excel bằng thành quả, bằng định dạng hay bằng điều kiện. một khi sử dụng bộ lọc, Bạn có thể sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ hay in chỉ những hàng được hiển thị mà không hẳn phải sắp xếp lại tất cả danh sách.
Nó là chế độ lọc đơn giản nhất trong Excel. chức năng lọc còn có khả năng giải quyết được rất nhiều hoạt động với độ khó hiểu cao; khi đó ta phải dùng đến Advanced Filter
Cách tạo bộ lọc trong Excel 2019
Cho bảng dữ liệu Sau:
Bước 1: Chọn tất cả các ô tiêu đề trong bảng.
Xem thêm: Tổng hợp 4 cách xóa bảng trong Excel nhanh chóng
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + L, hoặc click vào tab Home > Sort & Filter > Filter. Bạn cũng có thể click vào tab Data > Filter.
Cách lọc dữ liệu với bộ lọc Filter trong Excel 2019
Khi tạo được bộ lọc Filter, ô tiêu đề sẽ hiển thị dấu mũi tên xổ xuống tại các ô tiêu đề.
Lọc dữ liệu với 1 điều kiện trong Excel 2019
bắt đầu sử dụng VD trên. yêu cầu lọc tất cả các bạn học viên có điểm thi từ 27.5 điểm trở lên.
Bước 1: Click vào mũi tên trỏ xuống ở ô Điểm Thi (F2).
Bước 2: Một hộp thoại xổ ra ta chọn Number Filter (bộ lọc con số) > chọn Greater Than Or Equal To… (Lớn hơn hoặc bằng từ số…).
Bước 3: Hộp thoại Custom AutoFilter hiện ra bạn nhập điều kiện lọc là 27.5 sau đó nhấn vào OK.
Bước 4: lúc đó ta đạt được bảng dữ liệu mới đáp ứng điều kiện lọc.
Lọc dữ liệu với 2 điều kiện trở lên trong Excel 2019
Giả sử ta có đòi hỏi sau: Lọc các sinh viên nữ có họ là Lò để sử dụng điểm ưu tiên là 0.5.
Bước 1: Chọn ô tiêu đề giới tính sau đó bỏ chọn giới tính nam rồi nhấn OK.
Bước 2: bắt đầu chọn ô tiêu đề họ tên Sau đó chọn Text Filters (Lọc dữ liệu Text) > rồi chọn tiếp Begins With…(Bắt đầu với từ).
Bước 3: Nhập điều kiện lọc chữ (ở đây chính là “Lò”) sau đấy nhấn OK.
Bước 4: lúc đó ta đạt được bảng dữ liệu mới thuyết phục điều kiện lọc. (các học viên nữ có họ là Lò để Dùng điểm ưu tiên là 0.5.)
Xóa bộ lọc Filter trong Excel 2019
Xóa điều kiện lọc (giữ lại bộ lọc Filter)
Cách 1: Chọn 1 ô tiêu đề bất kỳ > Chọn tab Home > Tại group Editting ta click vào Sort & Filter > Clear.
Cách 2: Chọn 1 ô tiêu đề bất kỳ > Click vào menu tab Data > Chọn Clear.
Xóa toàn bộ bộ lọc Filter
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong excel mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp