Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Cách ký tên trong word là bước cuối cùng để cá nhân hóa tài liệu của chúng ta thành tài sản riêng, quan trọng nhất là đối với các tài liệu quan trọng như thư hoặc hợp đồng. Nếu chúng ta muốn chèn chữ ký vào Word, dưới đây là những cách có thể thực hiện điều này, được thường sử dụng trong việc biên soạn các bản hợp đồng hay viết bài.
Bạn đang xem bài viết: Cách ký tên trong word dân văn phòng nên biết
Mục Lục
Nếu bạn muốn thông tin như chức danh công việc, số điện thoại hoặc địa chỉ email thuộc một phần của chữ ký, hãy lưu nó cùng với hình ảnh dưới dạng văn bản tự động.
Bước 1: Nhập văn bản bạn muốn phía dưới hình ảnh được chèn.
Bước 2: Chọn hình ảnh và văn bản đã nhập.
Bước 3: bấm vào tab Insert > Quick Parts.
Bước 4: Nhấp vào Save Selection to Quick Part Gallery trong menu xổ xuống. Hộp Create New Building Block sẽ xuất hiện sau đó.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo mục lục trong Word 2019
Bước 5: Trong mục Name, hãy nhập tên cho khối chữ ký của bạn. Trong Gallery, chọn AutoText. Bấm OK sau khi hoàn tất.
khi bạn mong muốn sử dụng lại chữ ký này, hãy đặt con trỏ thêm vào nơi bạn mong muốn chèn khối chữ ký. nhấn vào Insert > Quick Parts > AutoText, và sau đấy nhấp vào tên khối chữ ký bạn đã tạo trước đây.
Chữ ký Digital có công dụng như một chữ ký thực, tức là một khi ký sẽ không thể thay đổi bất cứ thông tin nào trong văn bản, cũng có nghĩa trước khi thực hiện đóng dấu chữ ký Digital thì người sử dụng phải xác nhận rằng đã đọc và thông qua nội dung.
Để thêm chữ ký Digital thì bạn vẫn sẽ phải thực hiện dòng chữ ký như chỉ dẫn ở trên. Bên cạnh đấy phải cài chứng thư bảo mật cho chữ ký để chắc chắn không bị “bốc” đi làm những việc không chính đáng. nếu như bạn chưa cài thì Word sẽ đưa ra thông cáo tải lên chứng thư để công nhận với bộ máy và sẽ nói ra gợi ý (ví dụ như: GlobalSign).
ngoài những điều ấy ra, Bạn có thể tạo chứng thư cho chữ ký digital bằng công cụ Selfcert đã có sẵn trong thư mục thiết lập Microsoft Office. Các bước làm rõ ràng như sau:
Bước 1: Mở thư mục cài đặt phần mềm Microsoft Office > Tìm và mở file Selfcert.exe
Tìm tới thư mục thiết lập Microsoft Word
Bước 2: xảy ra hộp thoại mới, điền vào ô trống tên chứng thư bảo mật của chúng ta > Chọn OK
Tạo chứng thư bảo mật cho chữ ký Digital trong Word
Bước 3: Quay trở lại Word và click đúp vào dòng chữ ký
Bước 4: xảy ra hộp thoại Sign > chèn vào chữ ký Digital > Sign để hoàn tất
Thêm nội dung chữ ký Digital
sau khi xác nhận hoàn thành, chữ ký mới có thể được thêm vào vản bản Word. chú ý, một khi chữ ký Digital được thực hiện thì nội dung các của văn bản sẽ không được thay đổi, nếu như có thì chữ ký Digital sẽ bị vô hiệu hóa và không thể không phải ký lại.
Chữ ký Digital trên Word
Nếu chúng ta muốn dùng chữ ký tay thì hãy scan hình chữ ký của mình rồi tải lên máy tính dưới dạng hình ảnh và thực hiện chèn chữ ký vào văn bản word giống như chèn một hình ảnh.
Bước 1: Chọn Insert > Picture hoặc click đúp vào dòng chữ ký và chọn Select Image
Chèn hình ảnh vào chữ ký trong Word
Bước 2: Trong hộp thoại mới Insert Pictures > Nhấn From a file và chọn hình ảnh chữ kí của bạn
Bước 3: Nhấn Sign để coi như hoàn tất ký tên
Hình ảnh chữ ký có thể được chèn vào bên trong dòng chữ ký
Bước 1: Trong Word, click vào tab Insert, rồi click vào biểu tượng Signature Line. Biểu tượng này thường nằm ở góc bên phải thanh công cụ
Bước 2: Trong hộp thoại Signature Setup vừa xảy ra, nhập vào các chi tiết về chữ kí của bạn, bao gồm tên, tiêu đề và địa chỉ email của người kí.
Bạn cũng có thể sử dụng những nội dung này như một hướng dẫn cho người kí.
Bước 3: Khi đã xong, click OK
Dòng chữ kí sẽ hiển thị tại địa điểm mà bạn chọn chèn vào trong văn bản, hiển thị với một dấu X và dòng gạch ngang đánh dấu địa điểm kí.
Bạn có thể để chữ kí vào vị trí mà bạn muốn trong văn bản. nếu bạn lưu tệp với đuôi DOCX, bạn còn có thể thêm chữ kí hình ảnh vào văn bản.
Trên đây chính là hướng dẫn cách ký tên trong word mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp