Chèn một hàng trong Excel thì ai cũng biết cách làm, tuy nhiên Nếu chúng ta muốn chèn thêm 10 hay 100 hàng vào giữa 2 hàng, hoặc chèn nhiều hàng bên trên 1 hàng khác thì phải làm thế nào? bạn có thể ngồi chèn từng hàng một? Quá mất thời gian đúng không nào! Vậy thì hãy cùng tìm hiểu cách insert nhiều dòng trong excel cực kì nhanh trong bài viết sau đây nhé!
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách Insert nhiều dòng trong Excel cực nhanh
Table of Contents
Hướng dẫn cách insert nhiều dòng trong excel
chỉ dẫn nhanh
Chọn dòng tại vị trí cần chèn > Ấn giữ phím Alt > Nhấn phím I > Nhấn phím R.
hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô trước tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.
Xem thêm: Cách tính thành tiền trong excel kèm ví dụ chi tiết
Bôi dòng tại vị trí cần chèn
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R.
Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Y.
Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R
bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
xảy ra thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn
Hướng dẫn cách insert nhiều dòng trong excel bằng phím tắt số
hướng dẫn nhanh
Chọn dòng tại vị trí cần chèn > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu + ở bàn phím chính (hoặc tổ hợp phím Ctrl + Dấu + ở bàn phím phụ).
hướng dẫn đầy đủ
Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô trước tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.
Bôi dòng tại vị trí cần chèn
Bước 2: Chèn thêm dòng bằng cách:
sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + Dấu +) trên bàn phím chính.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu +
Hoặc nhấn Ctrl + Dấu + trên bàn phím phụ.
Nhấn Ctrl + Dấu +
Nhấn Ctrl + Dấu +
bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
xảy ra thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn
Sau thao tác trên bạn phải cần chèn thêm nhiều dòng cùng một lúc so với bảng biểu làm việc dữ liệu lớn bạn hãy dùng phím nút F4 (hoặc Fn + F4). Phím tắt này sẽ lặp lại hành động cuối cùng của bạn.
Cách chèn thêm dòng vào vùng bảng mình chọn mà vẫn giữ nguyên định dạng phần khác
hướng dẫn nhanh
Chọn vùng dữ liệu cần thực hành các bước > Ấn tổ hợp phím Ctrl + T > Chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK > Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đấy nhấn I và cuối cùng A. Vậy là okeyy.
hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác > dùng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home > Chọn Format as Table) và chọn kiểu hợp nhất để định dạng bảng biểu Excel.
Chọn Format as Table trên tab Home
Bước 2: Trong hộp thoại Create Table vừa xảy ra, bạn chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK.
Bây giờ danh sách của bạn đã được định dạng bảng, bạn chọn lại vùng dữ liệu cần thao tác và tiến hành thực hiện theo bước kế đến nhé.
Chọn vùng dữ liệu trong hộp thoại Create Table
Bạn cũng có khả năng chọn vùng dữ liệu mình cần trước đến khi hộp thoại này xuất hiện chỉ cần nhấn OK là okeyy.
Bước 3: Giữ phím Alt, trên hết nhấn H, sau đấy nhấn I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.
Giữ phím Alt và lần lượt ấn phím H, I, A trên bàn phím
Kết quả dòng mới chỉ chèn vào giữa các dòng trong vùng bảng đã chọn, không thêm vào các dòng từ bên ngoài bảng.
Dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải
Cách chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng
Chèn các dòng xen kẽ không đồng đều
so với các bảng biểu thực hiện công việc nhỏ hoặc mong muốn chèn dòng trống ở một vài dòng cụ thể thì bạn nên thực hiện theo cách này.
chỉ dẫn nhanh:
Giữ phím Ctrl và nhấp chọn các dòng cần chèn thêm dòng mới > Kíck chuột phải vào trong vùng vừa bôi đen và chọn Insert.
chỉ dẫn chi tiết:
Bước 1: Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn thêm từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số thứ tự từng dòng.
Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn
Bước 2: Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách (hoặc dùng phím tắt Excel đã được lên danh sách ở mục I, II, III).
Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách
Kết quả sẽ hiển thị các dòng được chèn xen kẽ.
Kết quả sẽ hiển thị các dòng được chèn xen kẽ
Chèn dòng xen kẽ 1 – 1
Với các bảng làm việc dữ liệu lớn, hoặc khi bạn cần chèn đều các dòng trống vao giữa thì hãy tham khảo chỉ dẫn phía dưới.
chỉ dẫn nhanh
- Tạo một cột giúp đỡ trong vùng làm việc cần chèn thêm và nhập số thứ tự 1,2,3….
- Sao chép cột giúp đỡ vừa tạo và dán ngay dưới ô cuối cùng của cột đấy.
- Chọn tất cả vùng bảng vừa thực hành các bước, chọn Sort trong mục Data.
- Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng phân loại theo cột giúp đỡ
- Tại mục Sort by chọn cột giả lập số thứ tự.
- Mục Sort On chọn Values.
- Mục Order chọn Smallest to Largest.
- Chọn OK.
hướng dẫn đầy đủ
Bước 1: Giả lập một cột trợ giúp. Nhập số 1 và 2 vào ô bắt tay vào làm. Sau đấy, di chuột tại góc phải ô 2 đến khi xảy ra biểu tượng dấu cộng (+) thì giữ chuột và rồi kéo đến dòng muốn chèn.
Giả lập một cột trợ giúp
Bước 2: Sao chép cột giúp đỡ, dán vào ngay dưới ô cuối cùng của cột đấy.
Sao chép cột trợ giúp, dán vào ngay dưới ô cuối cùng của cột đó
Bước 3: Chọn tất cả bảng vừa thực hành các bước > Chọn tab Data > Chọn Sort.
Trên tab Data, chọn Sort
Bước 4: Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng chia loại theo cột trợ giúp:
- Mục Sort by chọn cột vừa giả lập số thứ tự (trong VD của tôi là Colum G).
- Mục Sort On chọn Values (Giá trị).
- Mục Order chọn Smallest to Largest (Từ nhỏ đến lớn).
Sau đó chọn OK.
Bảng phân loại theo cột giúp đỡ
Kết quả các dòng được chèn mới theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo cột giả lập. Sau đấy bạn xóa bỏ cột giả lập trợ giúp là xong.
Kết quả các dòng được chèn mới theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo cột giả lập
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách insert nhiều dòng trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp