Khi bạn soạn thảo tài liệu trên các cột và hàng của Excel có khả năng trong quá trình đấy muốn phân bổ lại thứ tự và vị trí của các cột và hàng. Nếu như các bạn không biết cách di chuyển cột trong excel thì có khả năng làm theo công thức sau đây.
Bạn đang xem bài viết: 6 cách di chuyển cột trong Excel cực nhanh
Table of Contents
Cách di chuyển 1 cột trong Excel
Nhấn chọn ô tiêu đề của cột muốn di chuyển > Nhấn chuột phải > Chọn Cut (Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + X > Chọn cột nằm trước địa điểm bạn muốn chèn cột được cắt > Nhấp chuột phải > Chọn Insert Cut Cells
Mẹo: Bạn cũng có khả năng dùng cách này để di chuyển nhiều cột liền kề trong Excel
Cách di chuyển nhiều cột trong Excel
đối với phương pháp cắt dán phía trên chỉ có khả năng làm được trên 1 cột hoặc nhiều cột liền kề. nếu như bạn thực hiện trên nhiều cột không liền kề sẽ sẽ gặp lỗi: The command you chose cannot be performed with multipe selections (Lệnh bạn yêu cầu không thể thực hiện với nhiều cột được chọn)
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tròn trong Excel siêu đơn giản
Nếu chúng ta muốn thực hiện trên nhiều cột hãy thử theo các cách sau nhé:
- sử dụng chuột để kéo thả nhiều cột
- Sao chép, dán và xóa (cho phép di chuyển nhiều cột 1 lúc)
Cách kéo và thả nhiều cột trong Excel
Chọn cột mong muốn di chuyển > Di chuyển con trỏ tới cạnh phần được chọn đến khi xuất hiện mũi tên 4 chiều > Nhấn giữ Shift và kéo cột đấy sang vị trí mới
Chú ý:
- Bạn không thể kéo thả các cột hoặc các hàng không liền kề trong trang tính Excel, thậm chí trong Excel 2013.
- phương pháp kéo thả chỉ có công dụng trong Excel 2013, 2010, 2007 và có thể thử nghiệm cho di chuyển các hàng.
Sao chép, dán và xóa các cột trong Excel
- Cách này được dùng để di chuyển nhiều cột tuy nhiên một khi xong bạn phải xóa những cột có sẵn.
- Cách này cũng sẽ tốn thời gian nhiều hơn bởi vì có nhiều thao tác. tuy nhiên chúng ta có thể tham khảo thêm nhé
Bước 1: Tô quét các cột bạn mong muốn di chuyển.
Mẹo: Nếu chúng ta muốn chọn nhiều cột thì bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl > Nhấp chọn những cột mong muốn di chuyển.
Tô quét các cột bạn muốn di chuyển
Bước 2: Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào các cột đó và chọn Copy.
Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột
Bước 3: Chọn cột nằm trước vị trí bạn mong muốn chèn cột vừa sao chép > Nhấp chuột phải> Chọn Insert Copied Cells (Hoặc bạn cũng có khả năng nhấn Ctrl + dấu cộng “+”).
Nhấp chuột phải
Bước 4: Hộp thoại hiện ra và bạn chọn vị trí các cột sẽ xuất hiện: Bên trái (Shift Cells Left) hoặcbên phải (Shift Cells Right)
Hộp thoại xuất hiện
Bước 5: Xóa các cột gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới.
Xóa các cột gốc mà bạn vừa di chuyển tới chỗ mới
Cách di chuyển cột trong Excel nhanh bằng phím Shift
Để di chuyển cột trong Excel nhanh bằng phím Shift Bạn có thể làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chọn cột muốn di chuyển.
Bước 2: Di chuyển con trỏ tới cạnh phần được chọn đến khi xảy ra mũi tên 4 chiều
Bước 3: Nhấn giữ phím Shift trên bàn phím.
Bước 4: Nhấn và giữ chuột trái.
Bước 5: Kéo cột tới vị trí mới.
Bước 6: Thả chuột trái và thả phím SHIFT ta thu được kết quả như hình.
Di chuyển cột trong Excel bằng Column Manager
Bước 1: Bôi đen tất cả cột mong muốn di chuyển vị trí.
Bước 2: Bạn click chuột phải vào mảng dữ liệu đã được bôi đen, chọn Cut trong bảng tùy chọn vừa hiển thị. Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + X để thực thi công dụng tương tự.
Bước 3: Bôi đen cột ở vị trí mong muốn chuyển dữ liệu tới. (Lưu ý rằng nếu như vị trí bôi đen mà bạn muốn chuyển tới đã có sẵn dữ liệu ở đấy thì cột mới được chuyển tới sẽ nằm ở phía bên trái vị trí dữ liệu cũ.)
Bước 4: Click chuột phải vào mảng đã bị bôi đen sau đấy chọn dòng Insert Cut Cells trong bảng tùy chọn vừa hiển thị.
Bước 5: Hiển thị kết quả cột đấy sẽ được di chuyển tới vị trí mà bạn chọn.
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn cách di chuyển cột trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọcsẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp