Hướng dẫn cách chỉnh trang in trong excel đẹp, nhanh

cách chỉnh trang in trong excel

Trước khi in một file Excel, bạn cần Điều chỉnh lề sao cho hợp lýkiểm tra bao quát xem có lỗi hay không. Hãy để hướng dẫn cho bạn cách chỉnh trang in trong Excel cực dễ dàng trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách chỉnh trang in trong excel đẹp, nhanh

Cách chỉnh trang in trong excel

Hướng dẫn: Ctrl + P.

Bạn có thể đơn giản coi được Preview (xem trước bản in), sau đó quay trở lại file dữ liệu, bạn sẽ thấy các nét đứt trên trang in của bạn.

Xem trước bản in

xem trước bản in

Sau đấy thực hiện kéo dữ liệu vào trong đường nét đứt đó để chuẩn bị in.

Xem thêm: Hướng dẫn cách cố định ô trong Excel chi tiết nhất

Xem Thêm  Cách điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word siêu dễ

Đường nét đứt giúp phân biệt vùng in

Đường nét đứt giúp phân biệt vùng in

Căn chỉnh lại khổ giấy in vừa khít trang giấy

Hướng dẫn: Chọn Page Layout > Chọn Margins > Chọn Custom Margins.

Tại đây, Bạn có thể căn chỉnh các lề: Left (trái), Right (phải), Top (trên), Bottom (dưới).

Chỉnh lề cho bản in

Chỉnh lề cho bản in

Cách căn chỉnh lề Excel

Để Điều chỉnh lề Excel, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Mở tài liệu Excel > Chọn mục tệp

trên hết bạn cần đổi cơ quan đo mặc định của Excel sang Centimeters để căn lề chuẩn bằng cách: Sau khi đã mở tài liệu Excel > Chọn mục tệp ở góc trái bên trên màn hình.

Mở tài liệu Excel > Chọn mục File

Bước 2: Chọn mục More > Options.

một vài phiên bản khác Options có khả năng nằm bên ngoài mà không phải chọn More…

Chọn More > Options

Bước 3: Chọn Advanced > Chọn Centimeters tại Rule units > OK

Tại trang Excel Options, bạn chọn Advanced > Tìm mục Display Điều chỉnh Rule units thành Centimeters > Nhấn OK.

Xem Thêm  TOP 10+ mẫu content bán giày dép hay, hút khách nhất 2023

Chọn Advanced > Chọn Centimeters tại Rule units > OK

  • Show this number of Recent Workbooks: Mang ý nghĩa số danh sách Workbooks mới đây sẽ xuất hiện theo con số bạn chọn tại tệp > Recent, tạo điều kiện cho việc chọn lựa tài liệu gần đây của chúng ta mượt hơn.
  • Ruler units (Đơn vị đo): Gồm Default Units (Đơn vị mặc định), Inches (~25,4 mm), Centimeters (cm), Millimeters (mm).

Bước 4: Chọn mục Page Layout > Margins > Chọn Custom Margins

Sau khi đã căn chỉnh cơ quan đo thành Centimeters, bạn chọn mục Page Layout > Margins > Chọn Custom Margins…

Chọn mục Page Layout > Margins > Chọn Custom Margins

Bước 5: Điều chỉnh lề > Nhấn OK

Điều chỉnh lề theo kích thước mà bạn ước muốn > Nhấn chọn OK.

Chỉnh các thông số căn lề > Chọn OK

Gợi ý kích thước căn lề hợp lý:

  • căn chỉnh lề trên (Top), lề dưới (Bottom) để từ 1,5 cm – 2,0 cm.
  • Điều chỉnh lề trái (Left) từ 2,5 cm – 3,0 cm.
  • Điều chỉnh lề phải (Right) từ 1cm – 1,5 cm.

Căn chỉnh file Excel trước khi in

Trước khi in tệp Excel, bạn nên kiểm duyệt tổng thể và Điều chỉnh tệp một lần nữa để xembị lỗi hay không.

Xem Thêm  Cách làm chữ cong trong Word siêu dễ ai cũng làm được

Bước 1: Chọn mục View > Chọn Page Break Preview

Chọn mục View > Chọn Page Break Preview để Bạn có thể xem bao quát các trang.

Chọn mục View > Chọn Page Break Preview để xem bao quát các trang

Bạn có thể quan sát tổng quát cách chia trang có hợp lý chưa như hình bên dưới:

Kiểm tra bao quát các trang

Bước 2: căn chỉnh ngắt trang cho phù hợp

Điều chỉnh trang cho phù hợp ý muốn

Căn chỉnh nhanh khu vực in Excel

Hướng dẫn: Chọn phần mong muốn in bằng cách bôi đen > Chọn Page Layout > Chọn Print Area > Chọn Set Print Area.

Chỉnh khu vực in bằng Print Area

Chỉnh khu vực in bằng Print Area

Tổng kết

Trên đây chính là hướng dẫn cách chỉnh trang in trong excel và các cách khắc phục mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọcsẽ có thêm nhiều thông tinkiến thức hữu ích.

Nguồn: Tổng hợp

Cảm ơn đã đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *