Trong bài viết này,sẽ chỉ dẫn các bạn cách loại bỏ khoảng trắng trong excel và xóa toàn bộ khoảng trắng trong ô tính Excel. Bạn có thể trải nghiệm bí quyết TRIM và công cụ Find & Replace.
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn 4 cách bỏ khoảng trắng trong Excel cực đơn giản
Table of Contents
Các nguyên nhân tạo nên nhiều khoảng trắng trong Excel
- Do vô tình nhấn nhiều lần dấu cách khi nhập dữ liệu mới.
- Do copy hoặc tải 1 file Excel từ trên mạng hoặc từ máy khác sang.
- Do sự không tương thích giữa 2 phiên bản Excel.
Cách bỏ khoảng trắng trong Excel
Sử dụng hàm TRIM để loại bỏ khoảng trắng
- Ưu điểm: Loại bỏ chuẩn xác những khoảng trắng, thao tác đơn giản.
- Nhược điểm: nếu dữ liệu quá lớn sẽ mất thời gian nhập hàm cho từng cột, chỉ dùng được khi dữ liệu là kiểu text.
so với cách này bạn chỉ phải sử dụng hàm =Trim(Text) với Text là ô dữ liệu kiểu chữ cần bỏ khoảng trắng:
Bước 1: Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ.
Mở tệp Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ
Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh khoảng cách dòng trong Excel
Bước 2: Nhập hàm =Trim(ô cần xóa khoảng trắng) > Nhấn Enter.
Nhập hàm =Trim(ô cần xóa khoảng trắng) > Nhấn Enter
Bước 3: Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn > Kéo xuống để Áp dụng cho những ô bên dưới.
Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn
Bước 4: Copy toàn bộ ô ở cột phụ.
Copy toàn bộ ô ở cột phụ
Bước 5: Chọn ô trước tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.
Chọn ô trước tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng
Bước 6: Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options.
value
ngoài những điều ấy ra bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F10 > Nhấn V.
Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options
Sử dụng Find & Replace để loại bỏ khoảng trắng dư thừa giữa các từ
- Ưu điểm: Không cần dùng hàm, dễ thực hiện, nhanh chóng.
- Nhược điểm: Không xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.
Với cách này thì đơn giản hơn cách trên rất nhiều nhưng lại không thể xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.
Bước 1: Mở tệp Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.
Mở tệp Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H
Bước 2: Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím) > Ở phần Replace with để trống > Nhấn Replace All.
Ở phần Replace with bỏ trống > Nhấn Replace All
Bước 3: 1 hộp thoại thông cáo hiện lên đã thay thế thành công > Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các từ.
Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các từ.
Loại bỏ toàn bộ khoảng trắng giữa các số
- Ưu điểm: Không cần sử dụng hàm, dễ thực hiện, rất nhanh.
- Nhược điểm: Không xóa được khoảng trắng ở đầu dòng.
- Cách này cũng giống với cách bên trên tuy nhiên khác 1 cái ở Đây là dữ liệu số.
- ngoài những điều ấy ra bạn cũng có khả năng tích hợp cách 2 và 3 lại với nhau để Dùng cho các trường hợp có cả số và chữ nhé!
Bước 1: Mở tệp Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H.
Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng
Bước 2: Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím) > Ở phần Replace with bỏ trống > Nhấn Replace All.
Ở phần Find what nhập dấu khoảng trắng (nút space trên bàn phím)
Bước 3: 1 hộp thoại Thông báo hiện lên đã thay thế thành công > Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ số.
Nhấn OK để loại bỏ khoảng trắng giữa các chữ số
Sử dụng công thức để loại bỏ toàn bộ khoảng trắng
- Ưu điểm: Xóa toàn bộ khoảng trắng.
- Nhược điểm: Hàm khá khó hiểu, nếu như có nhiều dữ liệu sẽ xử lý lâu.
Với cách này bạn phải dùng công thức SUBTITUTE với cú pháp như sau:
=SUBTITUTE(text;old_text;new_text;[instance_num])
Trong đó:
- Text: Là ô dữ liệu bạn muốn xóa khoảng trắng.
- Old_text: Ký tự cũ trong ô dữ liệu cần được thay thế.
- New_text: Dữ liệu mới sẽ thay thế cho dữ liệu cũ.
- [instance_num]: Số lần xảy ra của old_text mà bạn muốn thay bằng new_text.
Bước 1: Mở tệp Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng > Tạo 1 cột phụ.
Mở file Excel có chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng
Bước 2: Nhập hàm =SUBTITUTE(ô cần xóa;” “;””) > Nhấn Enter.
Nhấn Enter” data-cke-saved-src=”https://thegioitaokhuyet.vn/wp-content/uploads/2023/01/4-cach-xoa-khoang-trang-trong-excel-tu-dong-cho-moi-phien-14.jpg”>
Nhập hàm =SUBTITUTE(ô cần xóa;
Bước 3: Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn > Kéo xuống để Áp dụng cho những ô bên dưới.
Nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô được chọn
Bước 4: Copy toàn bộ ô ở cột phụ.
Copy toàn bộ ô ở cột phụ
Bước 5: Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng.
Chọn ô đầu tiên của cột chứa dữ liệu cần xóa khoảng trắng
Bước 6: Nhấn chuột phải > Chọn mục Value ở phần Paste Options.
ngoài những điều ấy ra bạn cũng có thể thử nghiệm tổ hợp phím Shift + F10 > Nhấn V.
Chọn mục Value ở phần Paste Options
Tổng kết
Trên đây chính là hướng dẫn bỏ khoảng trắng trong excel mà Thế giới táo khuyết muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.
Nguồn: Tổng hợp